(kontumtv.vn) – Là thế hệ sinh ra và lớn lên trong hòa bình, không phải trải qua những năm tháng đau thương, mất mát của chiến tranh, tuổi trẻ ngày nay vẫn từng ngày học tập, lao động để xứng đáng với công lao dựng và giữ nước của cha ông đi trước. Qua những bài học, những hiện vật lịch sử còn lưu giữ lại, các bạn trẻ càng nhận thức sâu sắc hơn giá trị của độc lập, tự do và thêm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Đã nhiều lần tham quan Bảo tàng tỉnh Kon Tum, nhưng em Phạm Thị Hồng My (Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum) luôn cảm thấy xúc động, tự hào. Được tận mắt ngắm nhìn, tìm hiểu về những chứng tích chiến tranh, các hiện vật lịch sử trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, Hồng My càng thêm yêu hơn quê hương, đất nước. Hồng My chia sẻ: “Em thấy ấn tượng nhất là khu trưng bày vũ khí của dân tộc ta thời chiến tranh chống quân xâm lược Mỹ. Qua đây, em thấy rằng những vũ khí này đều rất thô sơ, như nỏ, súng ống, đều là do tự chế, những vật đó lại được nhân dân ta dùng để chống lại quân xâm lược Mỹ với những vũ khí rất hiện đại và mạnh. Đó là một tinh thần đáng nể để chúng ta học tập và làm theo”.

Bảo tàng Kon Tum góp phần giáo dục
Bảo tàng Kon Tum góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Còn với Nguyễn Phương Ngân, đây là lần đầu tiên em tới Bảo tàng tỉnh. Dù có nhiều bỡ ngỡ nhưng với tinh thần ham học hỏi, sự thích thú, tò mò, ưa khám phá của tuổi học trò, em đã nắm bắt rất nhanh các bài học lịch sử thông qua buổi tham quan. Phương Ngân nói: “Qua chuyến tham quan Bảo tàng Kon Tum, em đã biết được các vị anh hùng ở Kon Tum, những chiến công lịch sử mà Kon Tum đã lập được. Em nghĩ là nhờ những chiến công đó mới có được hạnh phúc, hòa bình như ngày hôm nay”.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng dấu tích của những năm tháng đau thương, khốc liệt nhưng hào hùng thì vẫn còn đó. Nhiệm vụ của thế hệ trẻ ngày nay là tiếp nối truyền thống oanh liệt, vẻ vang để dựng xây đất nước Việt Nam giàu đẹp, hòa bình.

Em Nguyễn Tiến Quốc chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham quan khu bảo tàng này. Em rất hào hứng khi thấy hiện vật trong các cuộc kháng chiến chống Mỹ, Pháp. Em cũng thấy rất nhiều chiến công của nhân dân Kon Tum ta lập nên. Em cảm thấy rất tự hào về những chiến công đó. Em sẽ noi gương các vị anh hùng và cố gắng học thật giỏi để góp phần bảo vệ Tổ quốc”.

Cô giáo Bùi Thị Thu Giang, Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum cho biết: “Thời gian qua có rất nhiều lớp đến đây để tham quan, tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và lịch sử của các dân tộc trong tỉnh. Không chỉ học lý thuyết, mà đi thực tế giúp các em nhớ sâu hơn những mốc lịch sử”.

Từ những buổi tham quan thực tế, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc càng khắc sâu hơn trong tâm trí thế hệ trẻ Kon Tum, nhắc nhớ về một truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *