(kontumtv.vn) – Trong những ngày này, người dân miền Trung đang gồng mình chống chọi với cơn mưa lũ lịch sử lớn nhất từ trước đến nay. Hưởng ứng lời kêu gọi chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ, trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã có những việc làm thiết thực.

Thấu hiểu nỗi khổ của người dân vùng lũ, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ánh Dương, xã Đăk Ruồng đã tiến hành phát động quyên góp trong toàn thể nhân viên nhà trường, tổ chức gói bánh chưng xanh với phương châm “Ai có công góp công, ai có của góp của” để giúp một phần hỗ trợ người dân miền Trung. Cô giáo Nguyễn Thị Hương Hoàng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường nói: “Ban giám hiệu nhà trường, Chi bộ, Công đoàn đã phát động trong toàn thể đoàn viên, tùy lòng hảo tâm, ai có gạo thì góp gạo, ai có thịt thì góp thịt, ai có lá góp lá. Từ suy nghĩ, hành động và những tình cảm dành cho miền Trung thì nhà trường đã huy động được gần 300 kg nếp, 40 kg thịt heo, 50 kg đậu xanh”.

GOI BANH CHUNG UNG HO NGUOI DAN VUNG LU

Bên cạnh đó, Hội cha mẹ học sinh đã ủng hộ và tham gia rất nhiệt cùng với tập thể nhà trường. Chị Y Phanh, phụ huynh nhà trường cho biết: “Sau khi được nhà trường phát động gói bánh chưng, bản thân tôi cũng rất vui vẻ tham gia. Tuy không góp được nhiều công sức gì, nhưng được cái góp sức gói bánh chưng gửi ra cho bà con miền Trung, đó cũng là một niềm vui rất là lớn”.

700 chiếc bánh chưng, bánh tét cùng một số nhu yếu phẩm và hàng trăm bộ quần áo quyên góp, Ban Giám hiệu nhà trường gửi tặng bà con miền Trung trong thời gian sớm nhất. Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiêu phó nhà trường nói: “Với tinh thần tương thân, tương ái với đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt, nhà trường đã phát động nấu bánh chưng để gởi ra đồng bào miền Trung. Đến nay thì đã có rất nhiều phụ hynh ủng hộ thêm được những bộ quần áo ủng hộ đồng bào”.

Những tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của thầy, cô giáo Trường Mầm non Ánh Dương và bà con nhân dân xã Đăk Ruồng đã chung tay sẻ chia khó khăn với người dân miền Trung. Những món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm người dân nơi đây đến với bà con vùng lũ.

 CTV Y Nhàn – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *