(kontumtv.vn) – Sau khi tiếp thu, chỉnh sửa, Dự thảo lần thứ hai Báo cáo chính trị trình Đại hội XV Đảng bộ tỉnh Kon Tum đang được công bố và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao tinh thần chuẩn bị công phu, chu đáo, trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban soạn thảo Báo cáo; đồng tình cao với những đánh giá về kết quả trong nhiệm kỳ qua và có nhiều ý kiến góp ý về những giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Ông Ka Ba Tơ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum nêu kiến nghị: “Hướng sắp tới, theo tôi cần phải có vừa đánh giá tổng quát và đánh giá cụ thể từng địa phương để giúp cho những nơi có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn về kinh tế, nhất là kinh tế hàng hóa. Kinh tế hàng hóa đòi hỏi có chỉ đạo tập trung, có những mô hình, với những điển hình tốt để  phát huy. Thứ hai là xây dựng cho được 3 vùng kinh tế động lực là thành phố Kon Tum, Măng Đen – Kon Plông và Bờ Y- Ngọc Hồi. Đó là những nơi chúng ta dồn sức cùng với Trung ương đầu tư làm sao có hiệu quả, mang lại hiệu quả cụ thể”.

Ông Ka Ba Tơ trả lời phỏng vấn của phóng viên
Ông Ka Ba Tơ trả lời phỏng vấn của phóng viên

Bên cạnh đó, ông Ka Ba Tơ rất quan tâm đến các giải pháp để phát huy các năng lực, nguồn lực sẵn có, các tiềm năng, thế mạnh của địa phương trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt cần quan tâm hơn trong việc phát triển các ngành Công Thương, nhất là công nghiệp chế biến, thương mại để tiêu thụ nông sản cho  nông dân; tiếp tục có giải pháp nâng cao đời sống cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa: “Đối với đồng bào các huyện trong tỉnh thì cần khơi dậy lòng yêu nước, yêu lao động, phong trào thi đua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng các điển hình tốt. Đặc biệt nên xây dựng, củng cố lại các tổ chức hợp tác, đặc biệt là hợp tác xã mà phát huy tốt thì tính tập thể sẽ mang lại kết quả tốt hơn, nhất là trong sản xuất nông nghiệp. Lâu nay, chúng ta đã làm nhưng chưa phát huy hết được, còn manh mún, phân tán. Vì vậy phải tập trung, một là phát huy vài trò chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, thứ hai là vai trò quản lý điều hành của chính quyền và thứ ba là phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, nòng cốt là của các tổ chức hợp tác xã, rồi các địa phương, để làm sao phát huy được tốt”.

Là tổ chức đại diện cho quyền lợi của hơn 50% dân số, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực triển khai cho các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện trình đại hội Đảng các cấp. Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nói: “Qua kết quả lấy ý kiến, đa số cán bộ Hội các cấp  có đề xuất trong nhiệm kỳ đến, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với cấp ủy Đảng các cấp trong việc thực hiện các giải pháp cụ thể hơn, nhằm đảm bảo tăng tỷ lệ nữ được giới thiệu tham gia ứng cử vào cấp ủy và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới đạt tỷ lệ cao hơn so với nhiệm kỳ trước, nhằm góp phần thực hiện tốt Nghị quyết XI của Bộ chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, góp phần trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ”.

Theo ông Rơ Chăm Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Dự thảo báo cáo Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đánh giá rất cao về hoạt động của Mặt trận, đoàn thể, trong đó có tổ chức Công đoàn. Riêng về các giải pháp trong nhiệm kỳ tới, ông Rơ Chăm Long đề nghị: “Với trách nhiệm là người đại diên cho công nhân, viên chức, lao động của tỉnh Kon Tum, tôi có một số kiến nghị, đề xuất đó là cần có những chính sách để thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất của doanh nghiệp, để người lao động có việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động và trên cơ sở đó doanh nghiệp cũng thể hiện được trách nhiệm của mình trong  việc bảo đảm quyền và trách nhiệm của mình đối với người lao động”.

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh Kon Tum tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân đến ngày 30/5/2015. Đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa, là dịp để các tầng lớp nhân dân thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của tỉnh.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *