(kontumtv.vn) – Chiều  8/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Kon Tum do Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm trưởng đoàn đã giám sát về tình hình chấp hành pháp luật, xử lý vi phạm trong quản lý đất đai và xây dựng; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2019; tình hình hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền hình tại xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy.

DOAN GIAM SAT HDND TINH TIEP TUC LAM VIEC TAI XA DAK TO LUNG, HUYEN KON RAY

Thời gian qua, UBND xã Đăk Tơ Lung đã phát hiện 19 trường hợp xâm canh đất bìa rừng để canh tác sản xuất, đến nay 13/19 hộ chấp hành việc nộp phạt vào ngân sách Nhà nước với tổng số tiền là 52 triệu đồng; hiện còn 06 hộ chưa nộp phạt, với tổng số tiền là 24 triệu đồng.

Về tình hình thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn năm 2019, tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển cơ bản đạt theo kế hoạch được giao. Trong đó, tập trung vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, Chương trình 135 và hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

 Về tình hình hoạt động của hệ thống truyền thanh không dây trên địa bàn xã Đăk Tờ Lung. Cụ thể, tháng 1/2019, UBND xã Đăk Tơ Lung nhận bàn giao hệ thống truyền thanh không dây đặt tại thôn 4 (Kon Mong Tu) của Đài TT-TH huyện để tiếp tục quản lý vận hành. Hiện nay 8 cụm loa các thôn của xã đều có loa phóng thanh. UBND xã đã làm hồ sơ đề nghị Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III thuộc Cục Tần số vô tuyến điện đề nghị cấp giấy phép sử dụng tần số và thiêt bị vô tuyến điện.

UBND xã Đăk Tờ Lung đã đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm, bố trí kinh phí cắm mốc ranh giới quy hoạch ngoài thực địa sau khi quy hoạch sử dụng đất được duyệt để thuận lợi trong công tác quản lý đất đai. Có văn bản hướng dẫn xử lý cụ thể đối với các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng nằm trong vùng quy hoạch nhưng chưa được công nhận là đô thị. Đầu tư nâng cấp, hỗ trợ kinh phí, trang bị mới hệ thống đài truyền thanh và hệ thống loa truyền thanh đến các thôn của xã. Hàng năm, tổ chức tập huấn về kỹ thuật truyền thanh, truyền hình và công tác biên tập tin bài cho đội ngũ công chức quản lý đài truyền thanh cấp xã.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực  HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Kon Rẫy đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, đề nghị trong thời gian tới, xã Đăk Tờ Lung tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai để nhân dân nắm bắt được quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng đất; Thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị triển khai thực hiện công việc theo tiến độ đề ra và bảo đảm chất lượng các công trình xây dựng nông thôn mới. Xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của hệ thống truyền thanh không dây trên địa bàn xã đạt hiệu quả cao.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *