(kontumtv.vn) – Những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Năm 2019, với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Có mặt tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 do Ngân hàng Đông Á chi nhánh Kon Tum phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tổ chức, chị Phạm Thị Như Hoa (tổ dân phố 13, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) cho biết, chị đến hiến máu tình nguyện với mong muốn “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đây cũng là lần thứ 4 chị tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Chị Phạm Thị Như Hoa chia sẻ: “Tôi rủ thêm một đứa em trai đi cùng. Thì cũng mong muốn giúp cho mọi người cần máu của mình”.

HIEN MAU TINH NGUYEN VI CUOC SONG CONG DONG

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng. Khó có thể kể hết những gương điển hình đã tích cực tham gia hiến máu cứu người. Thiếu úy Dương Hồng Quân, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Kon Tum nói: “Đây là lần thứ 5 mình đi hiến máu tình nguyện, mình cũng muốn đóng góp một phần gì đó của bản thân cho xã hội”.

Thông qua tuyên truyền, vận động, ngày càng có nhiều cá nhân, tập thể, gia đình tham gia hiến máu nhân đạo. Thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, 6 tháng đầu năm 2019, qua các đợt thu nhận máu tập trung, Hội đã tiếp nhận gần 2.500 đơn vị máu hiến tình nguyện, đạt gần 60% kế hoạch năm. Kết quả này cho thấy ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ của hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong 6 tháng vừa qua, tháng nào chúng tôi cũng làm công tác hiến máu, từ cấp huyện cho đến các tổ chức, doanh nghiệp ví dụ như ngân hàng, công ty xăng dầu hay một số tổ chức khác trên địa bàn tỉnh cũng đã tham gia rất là tích cực trong việc vận động hiến máu cho những người bệnh đang cần máu”.

Cùng với tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, các cấp, ngành tích cực tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu. Năm nay, gần 280 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động, khoảng 30 gia đình và hơn 10 tập thể được tôn vinh vì nghĩa cử cao đẹp này. Bà Nguyễn Thị Ven cho biết: “Trong tháng 6 này, chúng tôi triển khai nhiều chương trình lớn đó là tôn vinh những người đã tham gia hiến máu với số lần từ 05 lần trở lên và bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức những chương trình Hành trình đỏ xuyên quốc gia của Viện huyết học Trung ương phát động và cũng như phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Trung ương phát động”.

Năm 2019, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đặt chỉ tiêu tiếp nhận khoảng 4.000 đơn vị máu hiến tình nguyện; trong đó, mỗi tháng tiếp nhận từ 130 – 150 đơn vị máu. Cùng với tổ chức chương trình “Hành trình đỏ năm 2019”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng.

Thu Trang – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *