(kontumtv.vn) – Ngày 14/6, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị lần thứ V, khóa III, nhiệm kỳ 2018- 2023 về sơ kết hoạt động công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2019.

CONG DOAN VIEN CHUC TINH TO CHUC HOI NGHI BAN CHAP HANH LAN THU V

Hiện nay, Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý 69 công đoàn cơ sở với hơn 2.830 đoàn viên là công chức, viên chức, người lao động. Trong 6 tháng đầu năm, các công đoàn trực thuộc đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các phong trào, hoạt động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn, việc nâng lương, bổ nhiệm được thực hiện đúng quy định.

Ngoài ra, công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết và Tháng Công nhân cho gần 440 người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền khoảng 550 triệu đồng; công tác hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn và vay vốn giải quyết việc làm được các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả.

Trong các tháng cuối năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục tổ chức cho đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia đóng góp ý kiến đối với các dự án, văn bản pháp quy của nhà nước, chủ trương phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng duy trì kiểm tra, giám sát để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần và thăm hỏi, trợ giúp kịp thời cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, các công đoàn cơ sở tập trung việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa năm 2019; triển khai các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn ở cơ sở, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trước đó, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh đã họp bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *