(kontumtv.vn) – Chiều ngày 18/9, UBND tỉnh Kon Tum và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2016 – 2020 và ký kết hợp tác giai đoạn 2021-2025.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Đỗ Vũ Anh; 2 Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Huỳnh Quang Liêm và Nguyễn Đình Danh cùng lãnh đạo các sở ngành, UBND các huyện, thành phố của tỉnh.

hoi nghi tong ket thoa

Sau 5 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020 giữa UBND tỉnh Kon Tum và VNPT, đến nay  đạt được nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT, ứng dụng CNTT, phát triển chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh. Cụ thể, 100% xã trên toàn tỉnh có sóng di động 2G/3G, 100% xã có cáp quang, cung cấp dịch vụ data di động, dịch vụ internet và CNTT. Hiện đã có 22 đơn vị cấp tỉnh, 10 huyện, thành phố, 102 xã, phường, thị trấn, với hơn 5.500 cán bộ, công chức sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Hệ thống Một cửa điện tử VNPT Igate được triển khai tại cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh đã giúp xử lý 40.000 lượt hồ sơ, góp phần giải quyết thủ tục hành chính công, công khai minh bạch với người dân và doanh nghiệp. Cũng trong giai đoạn này, VNPT Kon Tum đã phối hợp tổ chức nhiều đợt tập huấn, đào tạo chuyển giao công nghệ cho gần 5.000 cán bộ, công chức tại các sở ngành, đơn vị.

 Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh Kon Tum tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, hướng đến hợp tác toàn diện về viễn thông và công nghệ thông tin trong triển khai chính phủ điện tử, chính phủ số.

Linh Thủy – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *