(kontumtv.vn) – Sáng 24/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề về công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật và thi hành pháp luật. Dự tại điểm cầu của tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị đánh giá công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật và thi hành pháp luật trong 05 năm qua của Bộ Tư pháp và đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng trong thời gian tới. Trong giai đoạn 2016 – 2020, công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và thi hành pháp luật đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, so với yêu cầu thực tiễn phát triển của đất nước, công tác này vẫn còn hạn chế, bất cập.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thống nhất với các báo cáo, tham luận của các bộ, ngành và biểu dương Bộ Tư pháp thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng, hoàn thiện pháp luật và thi hành pháp luật cho Chính phủ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Bộ Tư pháp và các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thi hành pháp luật. Trong đó, giao Bộ Tư pháp tham mưu cho Chính phủ về các văn bản quy phạm pháp luật; các bộ, ngành, địa phương tăng cường phối hợp để hoàn thiện hơn công tác dự báo pháp luật, đổi mới quy trình, hiện đại hóa việc lấy ý kiến, đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật và có chế tài nghiêm minh đối với các vi phạm pháp luật. Đặc biệt, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thi hành pháp luật và chống lợi ích nhóm trong thực thi pháp luật.

Hơ Jan – Thanh Thái

                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *