(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đã có nhiều đổi mới trong hoạt động công tác hội, phát huy tốt vai trò định hướng tuyên truyền, bồi dưỡng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, xứng đáng là ngôi nhà chung của những người làm công tác báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đã tổ chức và phối hợp tổ chức hàng chục lớp về nghiệp vụ báo chí cho hội viên. Theo đó có hàng trăm lượt hội viên được tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao trình độ nghiệp vụ. Năm 2018 Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam mở 3 lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cho hơn 60 hội viên về các chuyên đề như xây dựng chương trình phát thanh thực tế, sản xuất video – clip tin trên thiết bị di động, đồ họa cho báo điện tử. Đánh giá về công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Mạnh Hồng cho biết: “Qua bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, giúp các hội viên cập nhật thêm kiến thức, phương pháp về thực hiện nghiệp vụ báo chí và nhất là nghiệp vụ báo chí truyền thông hiện đại”.

HOI NHA BAO TINH KON TUM “CHAP CANH” CHO HOI VIEN PHAT TRIEN

Nhà báo Văn Phương, đang công tác tại Phòng Kinh Tế, Báo Kon Tum tâm sự,  trước đây anh chưa tiếp cận nhiều với chuyên ngành ảnh báo chí. Vì vậy, quá trình tác nghiệp anh không tự tin khi khai thác đề tài ảnh báo chí. Từ khi được tập huấn nghiệp vụ ảnh báo chí do Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức, anh đã chú trọng hơn đến mảng ảnh báo chí. Nhờ siêng năng, chịu khó khi tác nghiệp, nhà báo Nguyễn Văn Phương có nhiều ảnh báo chí dự thi đạt giải cao. Anh chia sẻ: “Qua tập huấn giúp tôi hiểu hơn về cách chụp ảnh thời sự, chùm ảnh và cách chụp phóng sự ảnh. Cũng từ đó tôi được giải báo chí của tỉnh”.

Trong hoạt động, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum còn tạo thuận lợi cho hội viên tham gia các giải báo chí do Trung ương Hội và các bộ ngành Trung ương tổ chức. Hội đã tham mưu tổ chức Giải Báo chí tỉnh Kon Tum và tổ chức xét duyệt hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao do Hội Nhà báo Việt Nam triển khai hàng năm. Trên cơ sở đó, đã có nhiều nhà báo với nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao tại các giải báo chí. Tiêu biểu như tại Hội Báo Xuân toàn quốc năm 2019, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đã đứng đầu Khu vực Tây Nguyên với giải B Gian trưng bày ấn tượng của tỉnh Kon Tum, giải B bìa báo xuân đẹp cho Báo Kon Tum, giải B cho Giao diện Báo điện tử Kon Tum đẹp, giải B Chương trình truyền hình ấn tượng cho tác phẩm “ Điểm sáng du lịch Kon Plông” của nhóm tác giả Thu Trang – Công Luận của Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh Kon Tum. Nói về hiệu quả của các phong trào do Hội Nhà báo tỉnh phát động, Nhà báo Y Tâm, thành viên Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh Kon Tum cho biết: “Trên cơ sở chỉ đạo của Hội Nhà báo tỉnh và phong trào phát động của hội tạo thuận lợi cho hội viên trong chi hội có những tác phẩm đạt chất lượng. Trong đó Giải Báo chí năm 2017 có 9 tác phẩm đạt giải. Chương trình hỗ trợ báo chí chất lượng cao của Hội Nhà báo tỉnh có 10 tác phẩm đạt hỗ trợ mức A,B,C”.

Hội Nhà báo tỉnh quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi giúp hội viên nâng cao đời sống văn hóa tinh thần như hội thao, Hội thi Tiếng hát người làm báo khu vực Tây Nguyên. Nói về kết hoạch trong thời gian đến, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Mạnh Hồng cho hay: “Thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đó là bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ báo chí, trong bồi dưỡng chúng tôi chú trọng bồi dưỡng đạo đức người làm báo”.

Từ kết quả đạt được trong hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum, đã góp phần quan trọng trong việc “chắp cánh” cho hội viên hoàn thành nhiệm vụ, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng cao, phản ánh chân thực, khách quan cuộc sống, thúc đẩy hoạt động báo chí địa phương ngày càng phát triển đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Văn Hiển – Đức Thắng

 

                                                                                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *