(kontumtv.vn) – Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo lần thứ hai lịch sử Đảng bộ BĐBP tỉnh giai đoạn từ năm 1963 đến năm 2018. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông.. Đặc biệt là sự có mặt của các nhân chứng – nguyên là lãnh đạo Cục Chính trị BĐBP và Đảng ủy, Bộ Chỉ huy, Chỉ huy các phòng của BĐBP tỉnh qua các thời kỳ.

hoi thao lich su dang bien phong

Sau Hội thảo lần thứ nhất, Ban Chỉ đạo, Tổ Biên tập đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, nhân chứng; đồng thời tiếp tục gặp gỡ các nhân chứng và tích cực sưu tầm tài liệu để bổ sung, hoàn chỉnh bản dự thảo với bố cục gồm 5 chương.

Phát biểu tại Hội thảo, các đại biểu, nhân chứng đánh giá cao Ban Chỉ đạo Đảng ủy BĐBP tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học; đồng thời tham gia tích cực đầy tâm huyết và trách nhiệm vào bản dự thảo. Các ý kiến đã tập trung làm rõ những nội dung sử liệu, thời gian xảy ra các sự kiện; bổ sung các kết quả lãnh đạo của Đảng ủy qua các thời kỳ, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do cấp trên giao.

Đây là những đóng góp quý giá, bổ sung thêm nguồn thông tin, tư liệu quan trọng giúp cho Đảng ủy, Ban Chỉ đạo, Tổ Biên soạn lịch sử Đảng bộ BĐBP tỉnh tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cuốn lịch sử Đảng bộ trình Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh thông qua và báo cáo xin ý kiến của Đảng ủy BĐBP, Tỉnh ủy Kon Tum trước khi đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định để hoàn chỉnh bản chính thức và xin giấy phép xuất bản, tiến hành in ấn, phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ BĐBP tỉnh Kon Tum, giai đoạn 1963-2018 vào dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh Kon Tum (08/10/1963-08/10/2018).

                                             CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *