(kontumtv.vn) – Ngày 18/9, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum đã họp thông qua các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II. Ông Nguyễn Hữu Hải – Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội chủ trì cuộc họp.

Họp Ban Chỉ đạo
Họp Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS

Cùng với đánh giá, rút kinh nghiệm việc chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số  các huyện, thành phố, tại kì họp các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua một số nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum sắp đến như: Chương trình tổng thể Đại hội từ phiên trù bị đến phiên chính thức, Dự thảo Báo cáo chính và Quyết tâm thư tại Đại hội, chương trình và kịch bản Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đại biểu về dự Đại hội, chương trình và kịch bản Đêm hội cồng chiêng chào mừng Đại hội, makét trang trí  và nội dung hỏi đáp tuyên truyền về Đại hội.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Hải yêu cầu từng thành viên Ban Chỉ đạo và  các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo những nội dung, nhiệm vụ đã được phân công để Đại hội diễn ra đúng thời gian, đúng nội dung và không xảy ra sai sót; yêu cầu Đại hội phải thể hiện được bản sắc văn hóa các dân tộc của tỉnh và tập trung vào nội dung tôn vinh, biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình là người dân tộc thiểu số trong việc đóng góp, xây dựng, bảo vệ quê hương Kon Tum. Cần đổi mới hình thức trao khen thưởng theo nhóm thành tích và ưu tiên khen thưởng cho các đại biểu đến từ thôn, làng.

Dự kiến, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum diễn ra vào 2 ngày 16 – 17/10, Chương trình Gặp mặt đối thoại giữa các đại biểu với lãnh đạo tỉnh và Chương trình Đêm hội cồng chiêng chào mừng Đại hội sẽ diễn ra vào chiều và tối ngày 16/10.

                                                                             Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *