(kontumtv.vn) – Chiều 3/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần thị Nga chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum năm 2020. Dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện các huyện, thành phố có điểm thi.

hop ban chi dao ky thi

Theo Sở GĐ&ĐT tỉnh, hiện nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Các khâu chuẩn bị phòng thi, điểm thi chính thức và điểm thi dự phòng, lực lượng coi thi, lực lượng bảo vệ kỳ thi cơ bản đảm bảo. Công tác in sao đề thi, bảo quản đề thi, bảo quản bài thi tại các điểm thi sẽ được thực hiện đúng quy định. Công tác thanh tra, kiểm tra được Ban Chỉ đạo tỉnh thường xuyên thực hiện. Đặc biệt, để phòng, chống dịch bệnh, Sở GD&ĐT đã bố trí các điểm thi dự phòng, các phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh có biểu hiện dịch bệnh. Theo đó, lực lượng coi thi dự phòng cũng được Sở chuẩn bị sẵn sàng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hội đồng thi tỉnh Kon Tum có 12 điểm thi với tổng số 189 phòng thi và trên 4.300 thí sinh dự thi.

 Về công tác hỗ trợ tiếp sức cho kỳ thi, các địa phương, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho kỳ thi như tổ chức đưa đón, bố trí nơi nghỉ miễn phí, hỗ trợ khẩu trang và hỗ trợ kinh phí cho thí sinh trong thời gian thi. Đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ gần 236 triệu đồng, trung bình mỗi thí sinh được hỗ trợ khoảng 320.000đ.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ thi cũng được các địa phương triển khai chu đáo. Tại cuộc họp, các địa phương kiến nghị UBND tỉnh, ngành Giáo dục hỗ trợ trang thiết bị đảm bảo phòng, chống dịch cho cán bộ làm công tác phục vụ thi; hỗ trợ cơ sở vật chất đối với phòng thi dự phòng; có hướng giải quyết đối với thí sinh không thể tham gia kỳ thi do bị cách ly ở  ngoài tỉnh.

Ghi nhận các ý kiến đề xuất tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác chỉ đạo kỳ thi; yêu cầu ngành Giáo dục tiếp tục chuẩn bị các phương án dự phòng cụ thể để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong kỳ thi, đảm bảo an toàn thi; tổ chức  tập huấn cho đội ngũ giáo viên coi thi dự phòng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế triển khai khử khuẩn các phòng thi, bố trí lực lượng đo thân nhiệt từ ngoài điểm thi, tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phân công cán bộ y tế trực tại các điểm thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, chuẩn bị tốt các điểm thi, chuẩn bị phương án phòng, chống bão lũ, hỗ trợ kịp thời đưa các thí sinh đến trường.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *