(kontumtv.vn) – Năm nay, Giờ Trái đất tổ chức vào 20h30 – 21h30 thứ 7, ngày 28/3. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, sự kiện Giờ Trái đất sẽ không thực hiện các hoạt động tập trung đông người. Thay vào đó, mỗi gia đình được truyền thông nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng điện.

HUONG UNG THUC HIEN GIO TRAI DAT NAM 2020

Một tuần trước khi sự kiện Giờ Trái đất diễn ra, thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu được Công ty Điện lực Kon Tum phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh truyền thông trên tất cả các hình thức. Tại trụ sở cơ quan các sở, ban, ngành trong tỉnh, Công ty Điện lực Kon Tum đều cử nhân viên thực hiện treo băng rôn, áp phích tuyên truyền ngày, giờ và cách thức hưởng ứng thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020. Ông Đỗ Văn Giáp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum nói: “Công ty Điện lực Kon Tum tham gia sự kiện Giờ Trái đất cũng mong muốn truyền thông đến người dân, cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện biết được mục đích, ý nghĩa của việc hưởng ứng Giờ Trái đất. Qua đó, chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả và tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu”.

Bằng những cách thức đơn giản như tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng đến, cài đặt máy lạnh ở mức 26 – 27 độ trở lên, không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn như điều hòa, bình đun nước nóng… như vậy là mỗi gia đình đã góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện. Chị Nguyễn Thị Bích Phương (tổ dân phố 3, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Trong cái Giờ Trái đất thì cả gia đình cũng hưởng ứng nên là tắt điện hết, nó sẽ mang lại lợi ích chung, thứ nhất cho gia đình và thứ hai là xã hội.  Việc tiết kiệm điện thì ở gia đình tôi thường là tắt tất cả các thiết bị không dùng đến. Còn về con cái học hành tôi cũng hay nhắc nhở các con là khi học thì mới bật còn khi học xong rồi thì tắt điện các hệ thống như máy tính”.

Đây là năm thứ 12 tỉnh Kon Tum tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Qua mỗi năm, từ những hoạt động truyền thông, ý thức của người dân về thực hành tiết kiệm dần nâng cao. Sự kiện Giờ Trái đất cũng đem lại nhiều kết quả tích cực. Ông Đỗ Văn Giáp cho biết: “Hàng năm thực hiện thì chúng tôi cũng tiết kiệm được 8 triệu KWh, tức là tương đương 2% sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty. Và đặc biệt năm 2019 chúng tôi cũng đã vận động khách hàng lắp đặt và sử dụng điện mặt trời, công suất trên 30 MWbit và dự kiến trong năm 2020 thì điện mặt trời sản xuất khoảng 5 triệu KWh”.

Chiến dịch Giờ Trái đất chính thức diễn ra từ  20h30 – 21h30 thứ 7, ngày 28/3. Dự kiến trong năm nay, thông qua các hoạt động thiết thực, chiến dịch sẽ góp phần tiết kiệm khoảng 8,5 triệu KWh điện trên toàn tỉnh.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *