(kontumtv.vn) – Sáng 23/9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức khai mạc. Đại hội đã thu hút sự chú ý, theo dõi của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hơn 50 năm gắn bó với vùng đất Kon Tum, ông Lê Tùng Lâm (phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum), năm nay 45 tuổi Đảng dễ dàng nhận thấy được sự đổi thay và phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong thời gian qua. Từng theo dõi cả 05 kỳ đại hội Đảng bộ từ khi tách 2 tỉnh Gia Lai – Kon Tum, nhưng Đại hội lần thứ XVI này đối với ông có sự khác biệt và phấn khởi hơn hẳn. Ông cho biết: “Theo như tôi thấy thì phải nói rằng Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 được khởi động tương đối sớm, liên tục cho đến ngày khai mạc Đại hội hôm nay. Nó cuốn hút được sự quan tâm không những của cán bộ, đảng viên mà còn được sự quan tâm của tuyệt đại đa số nhân dân”.

Anh Huỳnh Hữu Tâm, Bí thư Đoàn phường Thống Nhất, Kon Tum cho biết:  “Trong không khí phấn khởi như thế này, thì bản thân vô cùng tự hào mình là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trẻ tuổi và cũng đang ra sức nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức những hoạt động, vận động quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh cũng như chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh”.

Nhân dân quan tâm theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum
Nhân dân quan tâm theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum

Sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm, theo dõi và tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng thời gửi gắm tâm tư, nguyện vọng mong muốn các đại biểu thảo luận, đưa ra những quyết sách đúng đắn lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Bà Y Xuôi, nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum nói: “Tỉnh cần có sự nghiên cứu rất cụ thể, đảm bảo quyền lợi đồng bào các dân tộc, căn cứ về văn hóa, về phong tục để có thể hướng dẫn về vấn đề làm du lịch, du lịch về văn hóa dân tộc. Như thế thì đời sống đồng bào dân tộc cũng đảm bảo, mà kinh tế của tỉnh cũng có, đảm bảo được cả về mặt trật tự an ninh”.

Ông Lê Tùng Lâm mong muốn: “Nghe báo cáo tư cách đại biểu, kết quả tư cách đại biểu, thì tôi thấy thế này, cũng thấy rất là phấn khởi, chất lượng đại biểu đại hội lần này tương đối cao, tôi nghĩ đó mới là học vấn. Thế thì làm sao lựa chọn, bầu được những người ngang tầm với giai đoạn mới này, cả về tài lẫn với đức, để đảm đương cái trọng trách nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

“Bản thân cũng rất tin tưởng và hy vọng rằng Đại hội sẽ đề ra những nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn để đưa tỉnh Kon Tum phát triển và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ cụ thể hóa được những chính sách giúp bà con nhân dân phát triển kinh tế, cũng như phát triển chỉnh trang đô thị, xây dựng phường ngày càng một văn minh, phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra”.Anh Huỳnh Hữu Tân, Bí thư Đoàn phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum kỳ vọng.

Nhân dân trên địa bàn tỉnh đang hướng về Đại hội với tất cả niềm tin các đại biểu tham dự Đại hội sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ xác định những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá, tiếp tục đưa tỉnh Kon Tum nâng tầm phát triển.

        Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *