(kontumtv.vn) – Trong ngày hôm nay, đông đảo học sinh đã trở lại trường học để bắt đầu các tiết học đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019. Nhìn chung, không khí học tập tại các lớp diễn ra phấn khởi, vui tươi và nghiêm túc.

Trong buổi sáng hôm nay, gần 850 học sinh khối lớp 7 và khối lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum đã có mặt đông đủ để dự lễ chào cờ và học tập. Sau một tuần nghỉ tết bên gia đình, các em đều rất vui vẻ, phấn khởi và chăm chú tiếp thu bài học từ thầy cô giáo. Em Nguyễn Hải Đăng (lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum) nói; “Những ngày sau Tết này thì chúng em vẫn còn một chút gì đó gọi là lưu luyến Tết, khi bước vào trường thì được gặp lại thầy cô, gặp lại bàn bè thì chúng em cảm thấy phấn khởi, tinh thần chúng em cũng phấn khích hơn. Bước sang năm mới thì chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để cuối năm chúng em có những thành tích thật cao, để không phụ lòng công lao dưỡng dục của thầy cô”.

KHONG KHI NGAY HOC DAU TIEN NAM MOI KY HOI 2019

Tại các trường học bậc mầm non và phổ thông, các em học sinh đã ra lớp khá đầy đủ, chỉ vắng một số ít em do đau ốm. Các trường đã tổ chức nghiêm túc việc học tập theo đúng quy định của ngành Giáo dục& Đào tạo. Cô giáo Bùi Thị Ngọc Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường đã gửi những lời nhắc nhở, dặn dò các em một số vấn đề trọng tâm là các em phải đi học chuyên cần, để tránh tư tưởng nghỉ Tết dài ngày, tư tưởng còn mãi chơi hoặc là lơ là trong việc học tập, thứ 2 là nhà trường nhắc nhỡ về chấp hành nội quy nhà trường, giữ kỷ luật trong và ngoài nhà trường, thứ 3 là nhắc nhở các em đã vào giữa học kỳ 2 rồi, các em đón năm mới phải có kế hoạch mới, xây dựng những mục tiêu, động lực phấn đấu mới để làm sao hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018- 2019”.

“Sau kỳ nghỉ Tết, tất cả thầy cô giáo cũng như học sinh đã đến trường, đến lớp đầy đủ và bắt tay vào việc thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác, đảm bảo thực hiện chương trình giảng dạy tuần 22. Thầy cô, học sinh rất phấn khởi, thực hiện đúng quy định của ngành để thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu của nhà trường cũng như của ngành đặt ra”. Cô giáo Hồ Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum nói.

          Từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn, các trường học trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt bước vào học tập từ ngày mồng 7 Tết. Trong không khí phấn khởi của một mùa xuân mới, các em học sinh đều thể hiện quyết tâm học tập và rèn luyện, tích cực thi đua hướng tới mục tiêu đạt kết quả tốt nhất trong năm học 2018- 2019.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *