(kontumtv.vn) – Ngày 7/4, tại cơ sở 1 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum), Ban Chỉ đạo Phòng, chống covid – 19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã gặp mặt và trao quyết định cho 19 công dân hoàn thành 14 ngày cách ly y tế tập trung, nâng tổng số công dân hoàn thành việc cách ly y tế trên địa bàn tỉnh lên 293 người trở về với gia đình.

19 CONG DAN HOAN THANH 14 NGAY CACH LY Y TE

Những công dân nhận quyết định hoàn thành việc cách ly y tế tập trung đều có chung cảm nhận yên tâm và tin tưởng. Ông Nguyễn Hữu Toại, quê Nghệ An và bà Phan Thị Nở, người tỉnh Thừa Thiên Huế ngày đầu vào cách ly đều lo lắng vì cho rằng mình có bị bệnh gì đâu mà phải cách ly, biết đâu vào đây người khác lại lây cho mình thì sao. Tuy vậy, được các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tại cơ sở cách ly quan tâm chăm sóc, động viên, ai cũng thấy yên tâm, vững tin. Ông Nguyễn Hữu Toại nói: “Trong 14 ngày qua được đội ngũ y bác sĩ, bộ đội, dân phòng, công an chăm lo, chú trọng đến đời sống của chúng tôi, chúng tôi thực hiện đúng trách nhiệm của một người dân, tình quân dân rát thắm thiết, chúng tôi rất lưu luyến. Chúng tôi ra về được các cơ quan, chính quyền bố trí xe cộ để chúng tôi về địa phương, trong những ngày xa cách vợ con, chúng tôi rất chân thành cảm ơn”.

 “Trong 14 ngày chúng tôi và các chú bộ đội rất là thân thiên với nhau. Chị em chúng tôi có làm vệ sinh xung quanh các khu vực cách ly. Tôi thấy rất phấn khởi là được các chú bộ đội cho ăn chay 14 ngày vì tôi ăn chay trường. Lúc nào tôi cũng cầu mong cho đại dịch covid này sớm qua nhanh”. Bà Phan Thị Nở chia sẻ.

Trao quyết định và chúc mừng các cá nhân hoàn thành thời gian cách ly tập trung, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh lưu ý các công dân về gia đình tiếp tục tuân thủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh; góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

                                                                     CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *