(kontumtv.vn) – Triển khai Kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh năm 2019 của UBND tỉnh Kon Tum, một trong số giải pháp được các cấp, ngành, địa phương quan tâm là tập trung triển khai đề án nâng cao nhận thức và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

CHU DONG PHONG, CHONG THIEN TAI VA TIM KIEM CUU NAN TREN DIA BAN TINH

Năm nay, yêu cầu phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quán triệt, triển khai trên cơ sở chủ động các biện pháp ứng phó đối với từng địa bàn, công trình trọng điểm và loại hình thiên tai. Trong đó, cần nâng cao nhận thức cộng đồng về ứng phó thiên tai, nhất là ở những khu vực trọng điểm dân cư sinh sống, sản xuất, các khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Nghiêm túc thực hiện kế hoạch nhằm nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó có hiệu quả với thiên tai của các cấp, ngành; tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng, chống thiên tai đến cộng đồng dân cư; bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân, tài sản của nhà nước; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, kịp thời sơ tán dân, di dời tài sản ở các khu vực xung yếu; khai thác,vận hành hợp lý các hồ chưa thủy lợi, thủy điện để đảm bảo phòng lũ và có đủ nước tưới phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Các lực lượng chức năng của tỉnh cũng cần phối hợp tốt công tác vận hành liên hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Sê San để đảm bảo an toàn vùng hạ du.

 Nghĩa Hà – Đức Thắng

                                                                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *