(kontumtv.vn) – Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn mở rộng tín dụng có hiệu quả, chú trọng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển của tỉnh và thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng… Nhờ vậy, các cá nhân, doanh nghiệp đã tiếp cận nguồn vốn được thuận lợi.

du no tin dung

Đến nay, tổng dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đạt 30.100 tỷ đồng, tăng hơn 1.570 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó, dư nợ ngắn hạn 17.300 tỷ đồng, dư nợ trung dài hạn 12.800 tỷ đồng.

Tuy dư nợ tín dụng có mức tăng trưởng khá, nhưng tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng cũng có chiều hướng tăng, hiện tổng nợ xấu hơn 580 tỷ đồng, chiếm gần 2% tổng dư nợ tín dụng, tăng gần 227 tỷ đồng so với năm 2018. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng tập trung xử lý nợ xấu theo Nghị quyết  42/2017 về thí điểm xử lý nợ xấu đã được Quốc hội thông qua; tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ và thực hiện các biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng tín dụng, phòng ngừa rủi ro và hạn chế phát sinh nợ xấu.

 

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *