(kontumtv.vn) – Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Kon Tum và Ban ATGT tỉnh, từ ngày 19/3, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm Ban ATGT, Sở Y tế, Sở Giao thông – Vận Tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra việc sử dụng ma túy đối với đội ngũ lái xe trên địa bàn tỉnh.

KON TUM KIEM TRA VIEC SU DUNG MA TUY DOI VOI LAI XEV

Trong ngày đầu ra quân 19/3, đoàn kiểm tra liên ngành đã lấy mẫu nước tiểu thử test nhanh ma túy đối với các lái xe tại khu vực Bến xe Kon Tum. Nhìn chung các lái xe và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tích cực hợp tác với đoàn kiểm tra. Trong buổi sáng đầu tiên đoàn đã thử test nhanh gần 40 lái xe để xác định có hay không có sử dụng ma túy, chất gây nghiện. Sau khi kiểm tra, anh Nguyễn Văn Nhơn, lái xe Công ty TNHH Minh Quốc cho biết:  “Tôi là người tài xế xe khách, có đợt test ma túy như thế này tôi rất ủng hộ. Nó làm cho đội ngũ tài xế được trong sạch và rõ ràng để hạn chế tai nạn giao thông cho địa phương, góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp hơn. Tất cả anh em đều ủng hộ lên chương trình test thử ma túy này”.

“Qua việc làm này, anh em lái xe chúng tôi ủng hộ, đồng tình thôi để giữ gìn ATGT. Làm thì rất là nhanh, lên chút xíu anh em lấy mẫu nước tiểu rồi xong thôi, không có gì”. Anh Nguyễn Xuân Kề, lái xe Công ty TNHH MTV Đức Thành tại Kon Tum nói.

Việc kiểm tra các lái xe để phát hiện có sử dụng các chất kích thích, chất ma túy hay không được thực hiện bằng que thử ma túy nước tiểu loại 4 chân, có thể phát hiện được cả 4 loại ma túy cùng lúc đó là heroin, thuốc lắc, ma túy đá và cần sa. Kết quả kiểm tra trong buổi sáng đầu tiên ra quân, tất cả các mẫu test của lái xe đều âm tính với các chất ma túy. Ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh cho biết: “Việc kiểm tra này sẽ giúp cho các doanh nghiệp quản lý tốt đội ngũ lái xe của mình. Đồng thời cũng là biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn lái xe sử dụng các chất kích thích, chất ma túy. Từ đó góp phần phòng ngừa, hạn chế các vụ TNGT xảy ra do lái xe sử dụng chất ma túy”.

Theo kế hoạch của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong đợt đầu sẽ tiến hành kiểm tra tất cả lái xe đang làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa, tiếp đến là lái xe taxi và xe buýt. Đây là việc làm cần thiết nhằm nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc quản lý, giáo dục, chăm lo sức khỏe cho đội ngũ lái xe, cũng như ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đối với lái xe trên địa bàn. Qua đó kiên quyết loại bỏ các lái xe có sử dụng chất ma túy khi tham gia giao thông, nhằm phòng tránh, ngăn chặn những vụ tai nạn đáng tiếc như đã từng xảy ra trong thời gian gần đây.

Quang Mẫn – Thanh Thái

                                                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *