(kontumtv.vn) – Với sự chuẩn bị chu đáo và tổ chức thực hiện hiệu quả, kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum năm 2020 đã diễn ra an toàn, đúng luật, đúng quy chế, công bằng, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và thành công tốt đẹp.

 KY THI THPT THANH CONG

 

          Sự tự tin và phấn khởi của các thí sinh cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi trên địa bàn tỉnh Kon Tum qua hai ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho thấy công tác chỉ đạo, điều hành thi trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt. Kết quả này phản ánh tinh thần miệt mài học tập của các em học sinh lớp 12, sự tận tâm dạy dỗ của các thầy cô trong suốt một năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.  Điều này thể hiện rõ nét qua kết quả làm bài của các thí sinh từ vùng thuận lợi đến khu vực khó khăn. Em Lê Quý Hoàng Hà, thí sinh Trường THPT Quang Trung, huyện Sa Thầy chia sẻ: “Từ hôm qua tới giờ  em thi ổn và em tự tin sẽ đậu tốt nghiệp.”

          Đặc biệt, trong điều kiện phải học tập tại nhà, học qua ti vi và học trực tuyến khá nhiều nhưng nhiều học sinh vẫn tự tin đạt điểm cao trong kỳ thi năm nay. Em Trần Hoàng Thành Dương, thí sinh trường THPT Kon Tum bày tỏ: “Trong hai ngày thi vừa qua em thấy đề vừa sức với học sinh trong tất cả các môn thi. Em thi tổ hợp tự nhiên, em nghĩ thi toán lý hóa trên 7 điểm.”

          Trong suốt quá trình tổ chức thi, công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng được Ban chỉ đạo kỳ thi và các địa phương chú trọng. Việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách được thực hiện nghiêm túc tại 100% điểm thi. Các tình huống giả định được đặt ra để lên phương án giải quyết. Nhờ vậy, quá trình tổ chức thi công tác y tế, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo giúp các thí sinh và đội ngũ cán bộ coi thi an tâm tham gia kỳ thi. Việc có một thí sinh được hoãn thi do trong thời gian cách ly và 1 thí sinh phải thi tại phòng thi dự phòng vào sáng 10/8 tại điểm thi huyện Sa Thầy cho thấy công tác phòng, chống dịch bệnh được các điểm thi hoàn toàn chủ động.

          Sự hỗ trợ, tiếp sức của cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố và của Tỉnh đoàn Kon Tum đã góp sức giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt. Đã có hàng trăm triệu đồng, hàng ngàn chai nước uống, khẩu trang, hàng trăm chuyến xe và chỗ ở miễn phí hỗ trợ cho các thí sinh và một số phụ huynh. Đã có hơn 1.000 lượt các bạn tình nguyện viên hỗ trợ các bạn thí sinh tham gia trong 12 điểm trên địa bàn toàn tỉnh, đội ngũ xe ôm miễn phí đã tiếp sức cho các bạn thí sinh rất kịp thời, xuyên suốt, nhất là đối với các bạn quên giấy tờ thì cũng đã kịp thời vào điểm thi đảm bảo.     

          Để kỳ thi diễn ra thành công, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, tổ chức triển khai hiệu quả, thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, chỉ đạo cho các điểm thi thực hiện đúng nội dung, quy chế của kỳ thi; kịp thời xử lý những vấn đề vướng mắc, phát sinh đảm bảo công tác thi diễn ra tốt đẹp. Trong hai ngày thi không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Đánh giá việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh và Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh đã chủ động trong việc triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho kỳ thi, vừa đảm bảo an toàn đúng quy chế, vừa đảm bảo tốt phòng, chống dịch bệnh trong tổ chức kỳ thi lần này. Tới giờ phút này có thể đánh giá việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn ra đảm bảo an toàn, đúng quy chế và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.”

          Thành công của việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Kon Tum đã phản ánh đúng sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong công tác dạy và học. Đặc biệt trong năm học 2019-2020, năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 Hiển- Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *