(kontumtv.vn) – Những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo tầng lớp nhân dân, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, viên chức, người lao động. Năm 2020, với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Năm 2020, các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi là những địa phương có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu nhân đạo. Qua các đợt phát động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, số đơn vị máu tiếp nhận luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Đơn cử như huyện Ngọc Hồi, trong Ngày hội hiến máu tình nguyện tổ chức cuối tháng 11, chỉ với buổi sáng, địa phương đã tiếp nhận 180 đơn vị máu với số lượng tình nguyện viên đăng ký tham gia khoảng 200 người. Ông Hoàng Trọng Lanh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ngọc Hồi nói: “Thời gian qua, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Ngọc Hồi đã tổ chức nhiều đợt hiến máu. Nhìn chung tất cả người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên sẵn sàng tham gia hiến máu”.

Hiến máu tình nguyện
Hiến máu tình nguyện

Thông qua tuyên truyền, vận động, ngày càng có nhiều cá nhân, tập thể, gia đình tham gia hiến máu nhân đạo. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết, từ đầu năm đến nay, với 30 đợt phát động thu nhận máu tập trung, Hội đã tiếp nhận hơn 4 ngàn đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kết quả này cho thấy ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ của hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Anh Lê Anh Chiến (tổ dân phố 1, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu. Thông tin mà tôi nhận được là thông qua Đoàn cơ sở trong bệnh viện để đi. Lần nào có chương trình hiến máu tôi cũng tham gia để góp một phần nhỏ để cứu người”.

Cùng với tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, các cấp ngành tích cực tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu. Năm nay, hơn 280 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động cùng trên 20 gia đình và hơn 10 tập thể trên địa bàn tỉnh được tôn vinh vì nghĩa cử cao đẹp này. Anh Trần Chính Bắc, Phó Bí thư Đoàn Trường PTDT Bán trú – THCS Ngô Quyền, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi nói: “Riêng mình tìm hiểu thì các vụ tai nạn hay các ca cấp cứu trong bệnh viện rất là nhiều. Lượng máu cần cung cấp rất là nhiều cho nên là việc hiến máu rất là có ý nghĩa. Về cơ bản tinh thần anh em đều tham gia, người ốm đau thì không tham gia, còn lại người khỏe mạnh thì đều đăng ký”.

Từ nay đến hết năm 2020, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục tổ chức thêm 6 đợt hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *