(kontumtv.vn) – Chiều 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp đã đi kiểm tra công tác chống dịch tả lợn châu Phi tại huyện Đăk Hà – địa phương thứ 2 xuất hiện dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

PHO CHU TICH UBND TINH KIEM TRA DICH TA LON TAI DAK HA

Trong buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo nhanh của UBND huyện Đăk Hà về tình hình diễn biến dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện cùng 1 số giải pháp mà địa phương này đã khẩn trương triển khai để chống dịch. Theo đó, ngày 19/6, trên địa bàn huyện Đăk Hà xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi đối với các mẫu bệnh phẩm trên đàn lợn, huyện đã tổ chức tiêu huỷ toàn bộ 80 con lợn đang có trong lò mổ tại cơ sở giết mổ tập trung ở tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà và đóng cửa lò mổ 5 ngày để vệ sinh khử trùng, tiêu độc. Trước đó, ngày 22/6, UBND huyện Đăk Hà cũng đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi, thành lập 2 chốt kiểm dịch đặt tại xã Đăk Mar và xã Đăk La; đồng thời công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Đăk Hà với vùng dịch là cơ sở giết mổ tập trung tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà và vùng bị uy hiếp là xã Hà Mòn, Đăk La, Đăk Ngọk và xã Đăk Mar.

Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Đăk Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp yêu cầu huyện cần tập trung nhân lực, vật lực cho cho công tác chống dịch; trang bị đầy đủ thuốc, bình phun công suất lớn để phục vụ công tác tiêu độc, khử trùng; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe chở động vật từ trong vùng có dịch ra các vùng khác; theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh và có báo cáo hàng ngày cho UBND tỉnh. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại cần tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân để người dân có ý thức phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng khi đàn lợn có dấu bị bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Đăk Hà là địa phương thứ 2 xuất hiện dịch tả lợn châu Phi sau huyện Ia HD’rai.

Như Nguyệt – Xuân Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *