(kontumtv.vn) – Ngày 17/9, bà Lê Thị Kim Đơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác ổn định đầu năm học mới tại huyện Kon Plông.

Trước khi làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo UBND huyện, đoàn đã đến thăm, kiểm tra, nắm tình hình thực tế ở các trường học, nhất là về cơ sở vật chất trường lớp, công tác huy động học sinh ra lớp, tình hình thực hiện các chế độ, chính sách đối với giáo viên và học sinh, việc tổ chức ăn, ở cho học sinh bán trú…  tại 2 xã Đăk Nên và Đăk Ring.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác đầu năm học ở Kon Plông

Đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông đã cơ bản ổn định công tác dạy và học, mọi chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh bán trú được quan tâm thực hiện đầy đủ, nơi ăn ở của giáo viên và học sinh bán trú được huyện chăm lo tương đối tốt. Toàn ngành hiện có 32 đơn vị trường học, trong đó có 18 trường bán trú và 2 trường nội trú. Tổng số học sinh trên 6.700 em, tăng hơn 190 học sinh so với năm học trước, trong đó có hơn 1.950 học sinh bán trú. Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đầu năm học đạt 95%. Hiện tại, toàn ngành có 464 phòng học, trong đó có 408 phòng học kiên cố, 56 phòng học bán kiên cố, với 425 lớp học, trong đó có 146 lớp ghép; có 89 phòng ở học sinh bán trú, 14 nhà ăn cho học sinh bán trú.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện tại ngành Giáo dục huyện còn gặp nhiều khó khăn như cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng yêu cầu dạy và học; đặc biệt là hệ thống nước sạch, nhà ăn, ở cho học sinh các trường bán trú. Nhiều trường chưa được đầu tư phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện, sân chơi, bãi tập cho học sinh. Toàn ngành chỉ có 4 phòng máy tính, 2 phòng thí nghiệm, 4 thư viện, 3 phòng thiết bị. Ngành Giáo dục huyện còn thiếu 124 biên chế, trong đó thiếu 71 giáo viên và 53 nhân viên; đặc biệt là 18 trường bán trú chưa có nhân viên cấp dưỡng, nhân viên y tế… Huyện kiến nghị tỉnh sớm quan tâm giải quyết những khó khăn này để ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Phát biểu tại làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo tại huyện Kon Plông, bà Lê Thị Kim Đơn đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt khó của các thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh và các cấp chính quyền địa phương trong việc ổn định đầu năm học mới. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng huyện đã huy động được các nguồn lực để đảm bảo đầy đủ sách vở cho học sinh, ổn định trường lớp, nơi ăn ở cho học sinh bán trú. Đồng thời ghi nhận những khó khăn, kiến nghị, đề xuất của các trường, các xã và ngành Giáo dục và Đào tạo huyện để có hướng chỉ đạo các ngành có liên quan tháo gỡ trong thời gian tới, nhất là tình trạng thiếu phòng hiệu bộ, phòng chức năng, nhà ở cho học sinh bán trú, nhà vệ sinh tại các trường và đội ngũ nhân viên cấp dưỡng, y tế tại các trường bán trú.

 Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *