(kontumtv.vn) – Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây lũ lụt, làm thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân tại huyện Ia H’Drai (Kon Tum). Sáng 14/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã đi kiểm tra và thăm hỏi nhân dân, cán bộ, chiến sỹ vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum kiểm tra vùng lũi lụt
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum kiểm tra vùng lũ lụt

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phong tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Thường trực Phòng chống thiên tai tỉnh.

Mưa lũ đã làm nhiều tuyến giao thông bị ngập, hư hỏng; xã Ia Dal có 13 nhà bị ngập và 1 nhà bị nước cuốn trôi; 10 thôn trên địa bàn xã bị cô lập. Nước lũ cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu và gia súc, gia cầm của người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại các điểm ngập lụt tại thôn 3, thôn 4, thôn Chư Hem xã Ia Đal.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao huyện Ia H’Drai, các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị, triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai. Đồng thời yêu cầu huyện cần làm tốt hơn nữa công tác phòng chống, chủ động trước mọi tình huống khi có thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của của người dân; có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực đối với những hộ dân thiệt hại về tài sản, hoa màu do mưa lũ gây ra…

                                                                                            CTV Văn Sỹ – Văn Hưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *