(kontumtv.vn) – Sáng ngày 30/10, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kon Plông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng huyện (30/ 10/ 1974 – 30/ 10/ 2014).

Lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Kon Plông
Lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Kon Plông

Đến dự, có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Xuân Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang đã từng tham gia chiến đấu trên địa bàn huyện Kon Plông, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các tỉnh, thành Lâm Đồng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định; các đơn vị lực lượng vũ trang và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện.

Cách đây 40 năm, cùng với khí thế tiến công cách mạng của đồng bào và chiến sỹ cả nước, quân và dân tỉnh Kon Tum nói chung, huyện Kon Plông nói riêng đã làm nên nhiều chiến thắng vang dội, giải phóng hoàn toàn huyện Kon Plông. Chiến thắng Măng Đen, Măng Bút đã tạo khí thế và động lực để quân, dân cả nước giải phóng Tây Nguyên, tiến đến giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

Kế thừa truyền thống đoàn kết,  tinh thần bất khuất, kiên trung trong kháng chiến, Đảng bộ, quân và dân huyện Kon Plông đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước đi lên. Đặc biệt là sau ngày tái lập huyện năm 2002, Kon Plông đã giành được nhiều thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện ngày càng cao. Công tác xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho huyện nghèo được thực hiện có hiệu quả, góp phần giảm dần tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Sự nghiệp phát triển giáo dục – đào tạo, dạy nghề và y tế được chú trọng. Kết cấu hạ tầng về điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư đúng mức. An ninh trật tự luôn được giữ vững. Đáng chú ý, huyện đang tập trung đầu tư hạ tầng cho Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá chiến lược cho công cuộc phát triển nhanh và ổn định của huyện trong những năm đến.

 Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hùng khẳng định những đóng góp của cán bộ, chiến sỹ và nhân nhân huyện Kon Plông trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc rất cao quý, cần được các thế hệ sau ghi nhớ và phát huy. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần dựa trên những tiềm năng, lợi thế của địa phương để tập trung phát triển, kêu gọi đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là  kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; cần tập trung  thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết có hiệu quả các chính sách về xóa đói giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Các ban, ngành, đoàn thể huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền về tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng, nhất là trong đội ngũ thanh niên để chung tay với cả nước thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Huyện cần xây dựng vững chắc thế trận lòng dân và an ninh nhân dân, kịp thời đấu tranh với các đối tượng có âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá cách mạng; cần nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV.

Tấn Thành 

                                                                                                        

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *