(kontumtv.vn) – Do ảnh hưởng của rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, từ ngày 8 đến 9/8, trên địa bàn huyện Ia H’Drai (Kon Tum) có mưa lớn nên gây lũ lụt và sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn.

Kiểm tra hiện trường, hỗ trợ nhân dân tránh lũ
Kiểm tra hiện trường, hỗ trợ nhân dân tránh lũ

Tính đến trưa ngày 9/8, mưa lũ đã làm sập và trôi 01 căn nhà, ngập 13 căn nhà của người dân ở thôn 3, thôn 4, thôn Ia Der, thôn Chư Hem của xã Ia Đal. Về đường giao thông, mưa lớn gây sạt lở tuyến Tỉnh lộ 675A, khối lượng khoảng 400 m3; đường tuần tra biên giới bị sạt lở 02 điểm, khối lượng đất sạt lở khoảng 100 m3. Ngoài ra, mưa lớn gây ngập cầu tràn Suối Trung Đoàn, cầu khu vực dốc đỏ và một số tuyến đường khác, làm cô lập hoàn toàn 11 thôn trên địa bàn huyện. Nước lũ cũng cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu và gia súc, gia cầm của người dân.

Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ, lãnh đạo UBND huyện Ia H’Drai đã kiểm tra thực tế tại hiện trường và chỉ đạo UBND các xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức lực lượng hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản lên khu vực cao hơn và dọn dẹp vệ sinh môi trường các vị trí bị ngập; cử lực lượng trực 24/24h tại các vị trí xung yếu, sạt lở, ngập tràn để cảnh báo, hướng dẫn người dân không qua lại khi nước dâng cao; kiểm tra, thống kê, đánh giá tình hình thiệt hại và hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân ở vùng bị cô lập.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *