(kontumtv.vn) – Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018- 2022 và kỷ niệm Ngày Học sinh – Sinh viên 9/1, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Ngày hội sinh viên ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Tham gia Ngày hội có 100 sinh viên Việt Nam, Lào, Campuchia đang học tập tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

Tại ngày hội, sinh viên của ba nước đã tham gia nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, tổ chức nấu các món ăn đặc sắc, mang hương vị đặc trưng của mỗi nước; tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, giao lưu bóng đá, bóng chuyền nhằm tăng cường sự đoàn kết, nhanh nhẹn và sáng tạo cho sinh viên.

Sinh viên 3 nước tham gia các trò chơi tập thể
Sinh viên 3 nước tham gia các trò chơi tập thể

Nhân dịp này, sinh viên của ba nước đã tặng cho Trường Tiểu học Ka Pa Kơ Lơng, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum 2 xích đu, 10 bộ thú nhún và 400 quyển vở. Lưu học sinh Campuchia Serng Chetra chia sẻ: “Khi em tham gia chương trình này em tham gia rất vui, được chia sẻ, Việt Nam, Lào, Campuchia đoàn kết”.

“Khi tham gia Ngày hội, là sinh viên Việt Nam, mình cảm thấy các bạn sinh viên các nước Lào và Campuchia rất nhiệt tình, năng nỗ và rất đoàn kết. Qua chương trình này, chúng mình đã được chơi với nhau rất vui. Mình mong muốn sinh viên các nước Việt Nam, Lào, Campuchia có thể đoàn kết hơn để cố gắng cùng nhau đạt đến một tương lai tốt đẹp hơn”. Bạn Lê Văn Dũng. sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum nói.

Hiện nay, tỉnh Kon Tum có 254 lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập; trong đó, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum có 225 sinh viên và Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum có 29 sinh viên. Việc tổ chức Ngày hội sinh viên ba nước đã góp phần vun đắp thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển của ba nước láng giềng Việt Nam, Lào và Campuchia.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *