(kontumtv.vn) – Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Đăk Hà năm 2016 (Kon Tum) là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc; khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Khai mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Đăk Hà
Khai mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Đăk Hà

Tham gia Ngày hội có hơn 300 vận động viên, nghệ nhân đến từ 11 xã, thị trấn, đại diện cho các dân tộc anh em trên địa bàn huyện. Với các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi như: Thi tạc tượng gỗ dân gian, Chế tác nhạc cụ truyền thống, Thi các môn thể thao truyền thống (kéo co, bắn nỏ, chạy cà kheo), Liên hoan văn hóa ẩm thực, Lễ hội đường phố, Liên hoan giao lưu trình diễn cồng chiêng và Biểu diễn trang phục truyền thống…đã mang đến cho Ngày hội một không khí vui tươi, phấn khởi, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc.

Tất cả những bản sắc, những giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn huyện Đăk Hà đã được hội tụ trong Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc. Mỗi nét đẹp của một dân tộc đều góp phần làm rực rỡ thêm, tô thắm thêm hình ảnh một huyện anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung tay xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

                                                                 CTV Thu Hương – Trọng Nghĩa

                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *