(kontumtv.vn) – Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum tồn tại thực trạng miệng cống thoát nước không có nắp bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông là rất cao.

Trên đường Hoàng Thị Loan giao nhau với đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Phan Đình Phùng (đoạn gần Bưu cục Phan Đình Phùng), thành phố Kon Tum, các miệng cống đều nằm sát mặt đường. Thực trạng này rất đáng lo ngại bởi đây đều là những tuyến đường chính, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông hàng ngày rất lớn, đan xen, phức tạp.

nguy co tai nan

Những miệng cống không có nắp đậy dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm, khi tầm nhìn của người đi đường bị hạn chế. Mặc khác, miệng cống không có lưới sắt được bảo vệ, mỗi khi trời mưa mọi rác thải, vật liệu xây dựng tích tụ đều bị đẩy xuống cống, làm giảm chức năng tiêu thoát nước, trông nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường xung quanh.

Tại đoạn đường Trần Phú giao nhau với đường Trường Chính, miệng cống được lắp ngay ven đường, lâu nay nước thải sinh hoạt tràn ra đường gây mùi khó chịu đối với người dân sinh sống ở khu vực và cả người đi đường khi dừng đèn tín hiệu giao thông. Chị Bùi Thị Hải My (đường Trường Chinh, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) phản ánh: “ Vào mùa nắng nước ứ lại liên tục, hầu như mọc rêu ngay chỗ đoạn đây luôn rồi, mùa mưa thì nước cũng đọng lại như thế. Mùa nắng cứ tầm 14h là nước chảy chỗ đó tràn ra hết đường Trường Chinh, dân đi tai nạn liên tục, tầm 3 – 4 ngày là có tai nạn một lần, nó mọc rêu ngay đoạn đó nên rất nguy hiểm. Mùi hôi lắm, xung quanh đây cứ tầm nắng lên là nó bốc mùi, mùi hôi kinh khủng”.

Trước thực trạng này, người dân thành phố Kon Tum mong muốn các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan có biện pháp xử lý, tiến hành đậy nắp, khắc phục theo tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và giữ gìn vệ sinh chung.

Hoàng Lợi – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *