(kontumtv.vn) – Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách vì miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, người dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đang đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ người dân vùng lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.     

Tại thôn 6, xã Đăk Cấm, 2 ngày nay hơn 80 hộ dân của thôn và sự giúp sức của các chiến sĩ đã cùng nhau gói và nấu những chiếc bánh chưng ủng hộ cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Ai có gì góp nấy, người góp tiền, người góp mì tôm, quần áo, người góp nếp, người góp đậu xanh, thịt heo, người kiếm lá… Mỗi người một tay, một phần việc khác nhau, không quản ngại đêm hôm cùng nhau gói những chiếc bánh ủng hộ người dân vùng lũ lụt. Anh Đặng Mậu Quý, người dân địa phương chia sẻ: “Tôi đứng ra đại diện để xin, vận động, tôi xin rất nhiều chỗ. Bà con có củi ủng hộ củi, có lá ủng hộ lá, có tiền ủng hộ tiền. Cùng với ủng hộ của bộ đội, cán bộ, chiến sĩ đơn vị 20F, đơn vị 19 Hóa học xuống hỗ trợ, quân và dân cùng làm bánh tét. Mọi người có cái gì ủng hộ chúng tôi nhận hết, ghi lại đó để vận chuyển hết về cho người dân miền Trung”.

Bánh tét gửi cho đồng bào miền Trung
Bánh tét gửi cho đồng bào miền Trung

Hưởng ứng lời kêu gọi của chùa Thanh Trung, đông đảo bà con phật tử, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường Ngô Mây đã tham gia ủng hộ rất nhiều vật phẩm, đồ ăn, nước uống, quần áo… ủng hộ người dân bị lũ lụt. Chỉ trong 4 ngày kêu gọi đã nhận hơn 2.000 phần quà. Cùng với đó, nhà chùa và các mạnh thường quân đã gói 3000 cây bánh tét chuyển tới người dân Quảng Bình. Đại đức Thích Nhuận Thông, Phó Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum, Trụ trì Chùa Thanh Trung nói: “Thầy đăng trên zalo, facebook, bà con nhận được thông tin, các mạnh thường quân, bà con từ người có đạo hay không có đạo cùng chung tay người có nếp, có đậu xanh, người có nước hay có mì tôm đều gom lại tại chùa Thanh Trung. Chúng tôi dự kiến trưa thứ 7 sẽ xuất phát từ Kon Tum ra Quảng Bình.”

Trường THCS THSP Lý Tự Trọng đã kêu gọi hơn 1.000 học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường trên tinh thần tự nguyện đóng góp ủng hộ bà con vùng lũ. Nhà trường đã kêu gọi được hơn 30 triệu đồng để chuyển tới các vùng bị thiệt hại. Em Nguyễn Huỳnh Nhật Hạ, học sinh nhà trường chia sẻ: “Mỗi sáng thì em được ba mẹ cho tiền ăn sáng và em dành số tiền đó để ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Tuy đó là một phần quà nhỏ xuất phát từ tấm lòng nhưng em mong muốn đồng bào miền Trung sớm nhất có thể vượt qua cơn lũ lụt này và sớm có cuộc sống bình thường”.

Các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt vẫn đang được nhiều tổ chức, đơn vị thiện nguyện, nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục đẩy mạnh. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người dân thành phố Kon Tum tiếp sức với người dân các tỉnh miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, sớm ổn định cuộc sống.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *