(kontumtv.vn) – Ngày 25/8/1945 đánh dấu sự ra đời của LLVT tỉnh Kon Tum. Trong suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy quân khu 5; của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự đùm bọc nuôi dưỡng của Nhân dân,  LLVT tỉnh đã lập nên những chiến công vang dội, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang, đầy tự hào của dân tộc, xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân.

         PHAT HUY TRUYEN THONG, CHU DONG SANG TAO HOAN THANH TOT NHIEM VU DUOC GIAO

          Phát huy truyền thống đó, những năm qua Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn tham mưu kịp thời cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố, tăng cường tiềm lực trong khu vực phòng thủ, coi trọng xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc; xây dựng lực lượng vũ trang có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng; xây dựng lực lượng thường trực theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; lực lượng dân quân tự vệ rộng khắp và lực lượng dự bị động viên hùng hậu, hàng năm thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, có từ 75% trở lên đạt khá, giỏi, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ từ huyện đến cấp xã, được đánh giá chất lượng khá tốt. Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Trong thời gian tới Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành đoàn thể của tỉnh, phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh và sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ mà Quân khu và Bộ Quốc phòng giao.”

          Để bảo đảm cho LLVT tỉnh hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn có nhiều biện pháp tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng và bổ sung hoàn thiện quy chế làm việc của cấp ủy và quy chế lãnh đạo các mặt công tác chủ yếu của Đảng bộ cơ sở. Bên cạnh đó, kiện toàn, củng cố tổ chức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của LLVT tỉnh, của từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng; gắn bố trí cán bộ chủ chốt với kiện toàn, bổ sung cấp ủy, bảo đảm cho cấp ủy luôn đủ số lượng, có chất lượng, hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, phát huy được trí tuệ tập thể trong việc nâng cao chất lượng ra Nghị quyết lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại tá Hồ Anh Tuấn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Đảng bộ Quân sự tỉnh đã xác định phương châm xây dựng đảng là then chốt chính là yếu tố hàng đầu quyết định xây dựng chất lượng chính trị của LLVT và xây dựng đảng gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cơ sở để LTV tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Có các giải pháp, chủ trương phù hợp đối với từng cấp ủy, tổ chức đảng, từng cán bộ, đảng viên để có giải pháp cụ thể, khắc phục những hạn chế.”

          Trong những năm qua, LLVT tỉnh tích cực tham gia có hiệu quả tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, giúp Nhân dân ổn định sản xuất, xoá đói giảm nghèo. Tham gia chương trình xây dựng nông thông mới, LLVT tỉnh đã có nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa như tặng bò giống cho hộ nghèo, hũ gạo vì người nghèo, tặng cây giống và đưa lực lượng bộ đội xuống “4 cùng” để giúp đỡ người dân phát triển sản xuất. Ngoài ra, có hàng ngàn ngày công giúp nhân dân các địa phương làm mới, sửa chữa, nâng cấp hàng trăm km đường giao thông nông thôn, nạo vét, đào đắp hàng trăm mét kênh mương, sửa chữa trường học, khai hoang ruộng lúa nước, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Chị Hà Thị Xuyên, ở thôn 4, xã Ia Đal, huyện Ia HD’rai chia sẻ: “Ở đây đa số bà con chúng tôi là công nhân cao su từ khi vào đến nay chưa có con đường này thì công việc đi lại, để đi làm của bà con rất là vất vả, công nhân đi cạo mủ lúc một hai giờ sáng mà đi thì đường mổ gà, ổ vịt, mùa mưu thì lầy lội, mùa khô thì nó bụi bặm công việc bà con rất là khó khăn. Rất là cảm ơn Đảng và Nhà nước, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ đã cùng với bà con trong thôn, làm con đường mới tôi cũng như bà con trước tiên cảm ơn cán bộ, chiến sĩ. Sau khi hoàn thành con đường này tôi cũng mong sao việc đi lại nhất là cộng đi cao mủ của bà con được thuận tiện hơn phát triển kinh tế sẽ vững vàng hơn.”

          Phát huy truyền thống 75 năm qua, cán bộ, chiến sĩ BCHQS tỉnh ra sức xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu; thực hiện thành công phong trào thi đua “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum giàu, đẹp, văn minh, nghĩa tình./.

                                                                            CTV Trung Kiên – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *