(kontumtv.vn) – Tối 19/9, tại Quảng trường 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền lưu động về “Biên giới và biển, đảo Việt Nam”, nhân kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh (25/9/1930 – 25/9/2014) và hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Lễ ra quân tuyên truyền về  "Biên giới và biển, đảo Việt Nam"
Lễ ra quân tuyên truyền về “Biên giới và biển, đảo Việt Nam”

Dự Lễ ra quân có bà Lê Thị Kim Đơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Tham gia chương trình tuyên truyền lưu động có 11 đơn vị, gồm Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh và 9 Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa các huyện, thành phố, với trên 150 tuyên truyền viên và diễn viên của tỉnh tham gia. Trong đợt ra quân lần này, ngoài việc tổ chức tuyên truyền bằng xe cổ động tại tất cả các huyện, thành phố, với nội dung “Hoàng Sa, Trường Sa – Một phần lãnh thổ của Việt Nam”, “Tất cả vì biển, đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc”, Ban Tổ chức đã chọn 5 đơn vị là thành phố Kon Tum, huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi và Đăk Glei để triển lãm gần 200 tranh cổ động lưu động khổ lớn về biển, đảo Việt Nam và biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Biên giới và biển, đảo Việt Nam”.

Đợt ra quân tuyên truyền lưu động diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 23/9. Đây là nhiệm vụ chính trị cấp bách, là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đối với biên giới, biển, đảo. Qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, nâng cao về ý thức trách nhiệm, đồng lòng cùng với Đảng, Nhà nước bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển, đảo Việt Nam, xây dựng đất nước giàu mạnh.

                                                                      Quang Mẫn- Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *