(kontumtv.vn) – Sáng 27/ 3, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I/ 2014. Ông Kring Ba – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Lê Quang Chưởng – Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe tham luận của Thường trực HĐND các huyện, thành phố, trong đó tập trung vào 2 vấn đề là thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp và giải pháp nâng cao việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thời gian qua, số lượng các vụ việc do người dân ý kiến, kiến nghị được giải quyết thỏa đáng được nâng lên, chất lượng các kỳ họp HĐND tỉnh đã có bước đổi mới, việc giám sát thực thi giải quyết kiến nghị của người dân được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, công tác của HĐND các cấp vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập như hoạt động của HĐND cấp xã còn hình thức, số lượng người dân tham gia tiếp xúc cử tri không nhiều, các nghị quyết về phát triển kinh tế – xã hội của địa phương chưa sát với thực tiễn, một số đại biểu HĐND chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.

HN HDND

Giao ban qúi I/2014 của HĐND tỉnh

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Kring Ba đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của thường trực HĐND các huyện, thành phố trong thời gian qua, đồng thời đề nghị HĐND các huyện, thành phố cần khắc phục một số hạn chế, tồn tại trong thời gian đến; chú trọng nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết đảm bảo đúng quy định pháp luật, phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương; phát huy vai trò của HĐND các cấp trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tồn đọng của người dân tại địa phương. Ông Kring Ba nhấn mạnh: Cần thực hiện tốt chức năng giám sát để đảm bảo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống, kịp thời xử lý những bất cập, phát sinh trong thực tế. Trong giám sát cần lựa chọn những nội dung mang tính trọng tâm, trọng điểm, bức xúc của cử tri để tiến hành giám sát. Tránh dàn trải, kiểm tra giám sát phải có nội dung cụ thể và có nội dung trọng tâm, đặc biệt chú ý đến những nội dung mà cử tri quan tâm nhiều nhất.

          Ngoài ra, ông Kring Ba còn đề nghị các đại biểu HĐND cần phát huy vai trò của mỗi cá nhân, tích cực đi thực tế tại các thôn làng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó có hướng giải quyết cụ thể và thỏa đáng cho người dân.

                                  Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *