(kontumtv.vn) – Sáng 16/11, Ban Quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và xây dựng kế hoạch trong thời gian đến.

TINH HINH THUC HIEN DE AN PHAT TRIEN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng ông Friday Nwaigwe, Trưởng Chương trình Vì sự sống còn và phát triển trẻ nhỏ, UNICEF Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có đại diện tổ chức UNICEF tại Việt Nam, đại biểu các sở, ngành và các đại biểu trong vùng dự án đến từ các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Rẫy.

Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Kon Tum đi vào hoạt động từ quý II/2018 với tổng kinh phí hơn 7,7 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án là tài trợ tại 9 xã, thuộc ba huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei, Kon Rẫy các hợp phần hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em phát triển như chăm sóc y tế, giáo dục, chính sách xã hội, bảo vệ trẻ em. Theo đó, Ban Quản lý Dự án tại tỉnh Kon Tum đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế xã về nghiệp vụ phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ, chăm sóc bà mẹ mang thai và trẻ sơ sinh, chăm sóc trẻ khuyết tật; tập huấn cho đội ngũ giáo viên về trang bị kỹ năng xã hội cho trẻ tiểu học, mầm non. Đồng thời Ban Quản lý Dự án đã tổ chức truyền thông nâng cao năng lực bảo vệ trẻ em ở địa phương và tập huấn kỹ năng nâng cao kiến thức trong chăm sóc trẻ phát triển toàn diện cho 600 cặp cha mẹ trong vùng dự án. Ông Friday Nwaigwe, Trưởng Chương trình Vì sự sống còn và phát triển trẻ nhỏ, UNICEF Việt Nam nói: “Tôi đánh giá cao kết quả triển khai dự án của tỉnh Kon Tum, đặc biệt là sự quan tâm vào cuộc của chính quyền tỉnh đối với dự án. Tôi kỳ vọng Kon Tum sẽ là địa phương điểm của Việt Nam về phát triển trẻ thơ toàn diện do UNICEF tài trợ”.

Tại Hội thảo, với chủ đề “Hy vọng một khởi đầu tốt nhất cho mọi trẻ em”, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận về các nội dung như phương pháp, công tác phối hợp trong các hoạt động phát triển trẻ thơ toàn diện. Đồng thời các đại biểu đề xuất các chính sách ưu tiên về kinh phí, phân bổ ngân sách cũng như mở rộng việc đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên trong toàn tỉnh với mong muốn hiệu quả của Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn trong năm 2019.

                                                Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *