(kontumtv.vn) – Thực hiện Chỉ thị số 40 ngày 9/1/2020 của Ban Bí thư và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động giúp nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

Đảm bảo bình ổn giá trong dịp Tết
Đảm bảo bình ổn giá trong dịp Tết

Cùng với chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả gắn với tăng cường công tác quản lý thị trường chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, UBND tỉnh Kon Tum đã triển khai các giải pháp đảm bảo chính sách an sinh xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, quản lý bảo vệ rừng, phòng chống dịch bệnh và trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời UBND tỉnh cũng quán triệt thực hiện nghiêm Quy định số 11 ngày 17/11/2019 của Tỉnh ủy Kon Tum về việc không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; thực hiện nghiêm việc cấm biếu tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm chế độ thông tin, tiết kiệm, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các ngày làm việc trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, đã có 8 tỉ đồng được UBND tỉnh hỗ trợ không lãi suất cho doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá. UBND tỉnh đã tặng gần 1.700 suất quà, trị giá gần 1,8 tỉ đồng cho người có công, xuất ngân sách trên 188 tấn gạo hỗ trợ cho hơn 3.800 hộ, trên 12.500 khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố xuất ngân sách trên 13,2 tỉ đồng để hỗ trợ gần 49.000 hộ nghèo và trên 8.800 hộ cận nghèo đón Tết.

Cùng với chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui xuân đón Tết, UBND tỉnh đã thống nhất cho 5 điểm bắn pháo hoa trong thời điểm giao thừa tại các huyện Đăk Tô, Sa Thầy, Kon Plông, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum.

Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *