(kontumtv.vn) – Chiều 7/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm đã chủ trì Hội nghị tổng kết kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo.

TONG KET BAN CHI DAO KY THI THPT QUOC GIA NAM 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Toàn tỉnh có 4.473 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh dự thi có xét công nhận tốt nghiệp THPT là 4.161 thí sinh. Kết quả số thí sinh đỗ tốt nghiệp là 3.989 thí sinh, đạt tỉ lệ 95,87%, tăng 0,13% so với năm 2017. Trong đó, thí sinh người dân tộc thiểu số đỗ tốt nghiệp là 1.287 thí sinh, đạt tỉ lệ 90,32% so với tổng số thí sinh là người dân tộc thiểu số dự thi. Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là thực chất, phản ánh đúng chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của kỳ thi năm nay, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của ngành GD&ĐT tỉnh và các em học sinh. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị liên quan đã góp phần vào sự thành công chung của kỳ thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh có thư cảm ơn các đơn vị có liên quan phối hợp trong kỳ thi và các huyện, thành phố trong việc hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh tham gia kỳ thi; rút kinh nghiệm những hạn chế trong kỳ thi vừa qua để thực hiện tốt hơn trong những năm sau; tổng hợp ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị để kiến nghị với Bộ GD&ĐT về cách tổ chức kỳ thi năm 2019 cho tốt hơn.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *