(kontumtv.vn) – Sáng 26/2, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị đánh giá tổng kết nhiệm vụ năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh chủ trì hội nghị.

HOI NGHI TONG KET HOAT DONG PHOI HOP PBGDPL TINH KON TUM NAM 2019

Trong năm 2019, công tác PBGDPL tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hoạt động đạt kết quả. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đối với nhiệm vụ PBGDPL được phát huy. Nội dung PBGDPL phù hợp, sát với từng nhóm đối tượng và nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Trong năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức hơn 3.600 cuộc phổ biến pháp luật trực tiếp với gần 2.500 lượt người tham gia; đã tổ chức 18 cuộc thi tìm hiểu pháp luật; phát hành hơn 140.000 tài liệu miễn phí và hàng ngàn lần phát sóng chương tình PBGDPL trên đài truyền thanh xã.

Công tác kiện toàn, củng cố đội ngũ báo, tuyên truyền viên pháp luật đã có sự phát triển mạnh về số lượng, tiêu chuẩn và chuyên môn theo quy định. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 230 BCVPL cấp tỉnh; gần 200 cáo viên pháp luật cấp huyện; hơn 1.600 tuyên truyền viên pháp luật cấp xã. Ngoài ra, công tác tuyên truyền PBGDPL thông qua sinh hoạt Ngày Pháp luật; tư vấn hướng dẫn PBGDPL trong trường học ngày càng phát huy và đạt nhiều kết quả tích cực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc và nêu những kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền PBGDPL thời gian tới.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác PBGDPL trong năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới cần chú trọng xây dựng, lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng và có những mô hình triển khai cụ thể để đạt được kết quả cao trong công tác tuyên tuyền; tăng cường tuyên truyền PBGDPL qua các phương tiện như báo chí, Đài Phát thanh – Truyền hình và các nhà mạng; tăng cường công tác phối hợp giữa các thành viên trong Hội đồng PBGDPL.

Với quyết tâm cao, sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương, sự ủng hộ của nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh tin tưởng rằng công tác PBGDPL của tỉnh trong năm 2020 sẽ thu được nhiều kết quả tích cực.

Hoàng Lợi – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *