(kontumtv.vn) – Chợ đêm phường Quyết Thắng đang được UBND thành phố Kon Tum tổ chức di dời sang khu vực chợ tạm thuộc phường Lê Lợi. Trong thời gian chờ hoàn thành khu vực chợ tạm, để tạo điều kiện cho các hộ tiếp tục kinh doanh buôn bán, phường Quyết Thắng đã tham mưu UBND thành phố tổ chức kí kết với các hộ buôn bán ở khu vực này về thời gian buôn bán cùng việc đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tại khu vực chợ lúc 6h30,  hầu hết các hộ đã thực hiện cam kết, hàng hóa cơ bản được dọn sạch và đến khoảng gần 7h cơ bản tại khu vực này đã thông thoáng, người dân chấp hành tốt cam kết với chính quyền. Thời gian họp chợ từ 12h đêm ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau. Sau khi dọn hàng các hộ phải có trách nhiệm vệ sinh môi trường, trả lại mặt bằng sạch sẽ. Chị Bùi Thị Liễu, hộ buôn bán tại chợ đêm nói: “Bán ở đây cũng mấy năm rồi, hôm nay chấp hành thực hiện đúng 6h thì dọn dẹp sạch sẽ trả lại mặt bằng cho người ta”.

Khu vực chợ đêm phường Quyết Thắng đã được giải tỏa
Khu vực chợ đêm phường Quyết Thắng đã được giải tỏa

Bên cạnh những người chấp hành tốt cam kết thì vẫn còn một số hộ cố tình vi phạm, sau 7h sáng vẫn bán hàng, nhất là các hộ thuê ki ôt. Ngoài vi phạm về thời gian, còn lấn chiếm vĩa hè, lòng đường; nước thải từ cá, gia cầm đổ tràn xuống cả đường đi, không những gây mất vệ sinh nghiêm trọng mà còn gây bức xúc cho các hộ đã thực hiện đúng cam kết. Chị Bùi Thị Kiều Trang, hộ bán tại chợ đêm nói: “Tụi em có nhiệm vụ nhắc nhở lẫn nhau để tự thu xếp hàng hóa của mình về đúng như cam kết. Đối với những hộ không thực hiện thì tụi em nhắc nhở và giải quyết, nếu họ còn gây khó khăn nữa thì tụi em nhờ xe của phường lên và tự động tụi em sẽ bưng lên trên xe, không để họ phải nói tới nói lui gì nữa”.

Giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường và bức xúc của các hộ dân nhằm đem lại sự công bằng trong buôn bán, kinh doanh, chính quyền phường Quyết Thắng đang tiếp tục vận động các hộ thực hiện đúng cam kết, tăng cường xử lý các hộ sai phạm. Ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng cho biết: “Đây là những hộ cam kết với phường, chây lỳ và cố chấp, không thực hiện đúng theo quy định đã cam kết với phường, sắp tới phường sẽ xử lý kiên quyết những hộ này. Đây là những hộ làm ảnh hưởng đến tất cả các tiểu thương kinh doanh buôn bán tại khu vực chợ đêm”.

Với mục đích xóa bỏ chợ đêm, UBND thành phố Kon Tum đã có nhiều giải pháp tích cực để giải quyết vấn đề này. Ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: “UBND thành phố có kế hoạch, yêu cầu các hộ chấm dứt việc kinh doanh tại khu vực này và di dời vào các chợ như chợ lồng Trung tâm thương mại, chợ rạp 16/3, chợ UBND phường Quyết Thắng. Cùng với đó, UBND thành phố đã xây dựng chợ tạm tại phường Lê Lợi để di dời các hộ kinh doanh tiểu thương về để buôn bán hàng sỉ. Với mục đích để cho đô thị thành phố ngày càng xanh, sạch đẹp hơn, quản lý chặt chẽ hơn và nâng cao ý thức của người dân trong quản lý vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố”.

Theo kế hoạch, khoảng trung tuần tháng 3/2019, thành phố Kon Tum và phường Quyết Thắng sẽ tổ chức thực hiện phương án di dời, trả lại mặt bằng thông thoáng, sạch đẹp ở khu vực này như ban đầu.

CTV  Vi Phong -Trọng Nghĩa

                                                                            

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *