(kontumtv.vn) – Chiều 16/5, tại Cửa khẩu quốc tế Phu Cưa (Lào), đoàn công tác tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Attapeu do Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Atapeu Phon xạ máy Miêng Lạ Văn, làm trưởng đoàn về việc trao trả người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới tỉnh Attapeu về Việt Nam.

trao tra nguoi di cu

Trong đợt này, chính quyền tỉnh Attapeu bàn giao 3 hộ với 6 nhân khẩu cho tỉnh Kon Tum, trong đó có 2 hộ/3 nhân khẩu di cư tự do và 1 hộ/3 nhân khẩu thuộc trường hợp kết hôn không giá thú ở các bản của huyện Sản Xay.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga nhấn mạnh, thực hiện thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước, đến nay, 38 người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Kon Tum – Attapeu, Kon Tum – Sekong đã được cấp có thẩm quyền cho phép nhập quốc tịch Việt Nam. 36 người Việt Nam di cư tự do ở vùng biên giới Attapeu – Kon Tum cũng đã được cấp có thẩm quyền của nước CHDCND Lào cho nhập quốc tịch Lào và đã được trao quyết định vào tháng 5/2018. 3 gia đình bị trả về nước do không đủ điều kiện ở lại nước cư trú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh phát sinh 5 hộ/5 khẩu di cư tự do tại xã Đắk Long, huyện Đắk Glei đủ điều kiện ở lại cư trú. Đến nay, chính quyền tỉnh Kon Tum và Attapeu đã thống nhất kết quả khảo sát của Tổ chuyên viên liên hợp thực hiện thỏa thuận giữa 2 tỉnh Kon Tum – Attapeu và tổng hợp báo cáo trưởng đoàn đại biểu Biên giới Việt Nam – Lào xem xét, phê duyệt.

CTV Minh Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *