(kontumtv.vn) – Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 28 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3) còn tích cực tham gia phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng  nhân dân. Đây là việc làm thiết thực hướng đến chào mừng 50 năm Ngày thành lập Trung đoàn (15/10/1968 – 15/10/2018).

Từ đầu năm đến nay, ngoài việc huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 28 còn phân công gần 400 cán bộ, chiến sĩ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận ở các địa phương xã Ia Chim, xã Đăk Blà và xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, giúp 12 hộ gia đình thu hoạch lúa; làm mẫu 10 vườn rau để bà con đến tham quan, học tập; nạo vét 5 km kênh mương thủy lợi phục vụ nước tưới cho 28 ha lúa nước; Tặng 1.000 bộ quần áo cũ và 300 kg gạo cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách; cùng với nhân dân đổ bê tông các con đường liên thôn, liên xã; dọn dẹp vệ sinh các nhà rông văn hóa và trường học trên địa bàn. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn còn phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức giao lưu văn nghệ, thăm và tặng quà người có công với cách mạng, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn làm vườn rau mẫu, quét dọn vệ sinh thu hoạch vụ mùa, tuyên truyền nếp sống vệ sinh, khoa học. Trung tá Lê Hồng Lam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 28 cho biết: “Sau khi cấp ủy, chính quyền địa phương xã Hòa Bình có công văn đề nghị Trung đoàn về giúp một phần nhân công để xây dựng con đường bê tông của xã, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch báo cáo lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn và điều động quân số để cùng với bà con của xã Hòa Bình tiến hành làm con đường. Công việc này được địa phương đánh giá cao, tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa địa phương với đơn vị”.

Bộ đội giúp dân phát triển kinh tế
Bộ đội giúp dân phát triển kinh tế

Đợt làm công tác dân vận tại xã Hòa Bình lần này là một trong những hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ hướng đến chào mừng 50 năm ngày thành lập Trung đoàn. Đó cũng công trình thiết thực để hưởng ứng đợt thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp của cấp ủy, chính quyền địa phương. Công trình đưa vào sử dụng giúp bà con đi lại thuận tiện hơn khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa của xã. Ông Phạm Phước, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, TP Kon Tum nói: “Được sự phối hợp của đơn vị kết nghĩa là Trung đoàn 28 cùng với cán bộ và nhân dân làm con đường bê tông vào bộ phận một cửa. Mong muốn của chính quyền địa phương là đơn vị tiếp tục giúp đỡ địa phương, đặc biệt là đến với thôn, làng trên địa bàn của xã để đảm bảo nhiều công trình an sinh xã hội của nhân dân được tốt hơn”.

Qua những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 28, đã góp phần giúp nhân dân các thôn, làng vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Ðồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền củng cố hệ thống chính trị và duy trì hoạt động kết nghĩa có hiệu quả. Chị Mai Thị Yến (thôn 4, xã Hòa Bình) nói: “Được bộ đội Trung đoàn 28 giúp đỡ làm đường, tôi thấy rất phấn khởi khi được chiến sĩ Trung đoàn 28 giúp đỡ. Trong những năm qua, cán bộ và chiến sĩ Trung đoàn 28 đã giúp đỡ bà con rất nhiều trong công tác dân vận như làm đường, tu sửa kênh mương”.

Bằng những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 28, đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương nơi đóng quân, xây dựng tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt; đồng thời giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới.

Duy Hùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *