(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum vừa có Chỉ thị số 09, ngày 9/7/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh.

 UBND TINH CHI DAO TANG CUONG PHONG, CHONG DICH BENH DONG VAT TREN DIA BAN TINH

          Chỉ thị 09 của UBND tỉnh nêu rõ, trong thời gian gần đây dịch heo tai xanh, dịch tả lợn Châu Phi, bệnh cúm gia cầm, bệnh lở mồm long móng tiếp tục phát sinh trên địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei, Đăk Tô, thành phố Kon Tum  và nguy cơ lây lan dịch bệnh ra địa bàn khác là rất lớn.

          UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên động vật với phương châm “chống dịch như chống giặc”, tránh tình trạng chủ quan, lơ là để dịch bệnh tái phát, lây lan ra diện rộng. UBND tỉnh chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các địa phương rà soát, kiểm tra các địa bàn có nguy cơ hoặc đang phát sinh dịch bệnh, khẩn trương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống, dập dịch; ngăn chặn và xử lý dứt điểm các ổ dịch bệnh trước ngày 22 tháng 7 năm 2020, đảm bảo không để lây lan ra các địa bàn khác. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc, kịp thời việc chi trả kinh phí hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo quy định.

                                                                                      Văn Hiển- Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *