(kontumtv.vn) – Sau 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử, hiện nay, việc ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có chuyển biến, nhưng vẫn còn chậm.

Đẩy mạnh sử dụng thương mại điện tử tại các doanh nghiệp
Đẩy mạnh sử dụng thương mại điện tử tại các doanh nghiệp

Hiện chỉ có 10% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thông tin hoạt động; quảng bá sản phẩm và tham gia các Website thương mại điện tử để mua bán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tại sàn giao dịch thương mại điện tử Kon Tum: www.kontumtrade.com chỉ có 11 gian hàng với 25 sản phẩm được trưng bày.

Đẩy mạnh việc ứng dụng thương mại điện tử trong thời gian tới, theo Kế hoạch của UBND tỉnh, trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh sẽ tập trung triển khai các giải pháp, các hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử của tỉnh, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến được cơ quan quản lý nhà nước và đại bộ phận các doanh nghiệp trong tỉnh sử dụng, phục vụ công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của tỉnh; thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó đặc biệt chú trọng triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; phấn đấu 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có hình thức thanh toán qua thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; đẩy mạnh hoạt động mua sắm trực tuyến trở thành hình thức mua hàng phổ biến của người tiêu dùng. Đến năm 2020, có 40% doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, 50% doanh nghiệp có Website riêng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

     Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *