(kontumtv.vn) – Chiều 14/2, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2020. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chủ trì hội nghị. Dự hội Nghị có Thường trực UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành.

UBND TINH KON TUM HOP PHIEN THUONG KY THANG 1_2020

Kỳ họp tập trung vào các nội dung trọng tâm như đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh và tình hình kinh tế – xã hội tháng 1 năm 2020, triển khai  nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2020. Kỳ họp cho ý kiến về các dự thảo Đề án Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Kon Tum đến năm 2030, dự thảo Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2020-2025 và cho ý kiến đối với dự thảo nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.Trong tháng 1/2020, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển. Công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được quan tâm chỉ đạo và tập trung triển khai thực hiện, đảm người dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Tuy nhiên, còn có một số hạn chế như tình trạng tàng trữ, đốt pháo vào dịp Tết Nguyên đán 2020 chưa được ngăn chặn triệt để. Một số nông sản giá thấp, hàng hóa tiêu thụ chậm, một số mặt hàng thực phẩm tăng nhẹ vào thời điểm giáp Tết ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của Nhân dân.

Trong tháng 2/2020, UBND tỉnh ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut covid – 19 gây ra; đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán NSNN năm 2020. Trong đó, tập trung thực hiện 3 lĩnh vực đột phá phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Đối với các dự thảo đề án, kỳ họp thống nhất mục tiêu đến năm 2025, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Kon Tum thuộc nhóm có xếp hạng PCI cao trong cả nước. Đối với dự thảo Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum kỳ họp thống nhất mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Kon Tum có hơn 4.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với mức đóng góp trong cơ cấu tổng sản phẩm đến năm 2025 đạt từ 30-35%. Đối với dự thảo nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, các đại biểu đề nghị nên công khai, tham khảo lấy ý kiến đóng góp, phản biện của người dân trước và sau khi quy hoạch được thông qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu đóng góp vào các dự thảo để hoàn thiện các đề án; yêu cầu cơ quan thường trực tiếp thu để bổ sung vào dự thảo trước khi trình HĐND tỉnh. Chủ tịch đề nghị quan tâm mạnh mẽ, quyết liệt đối với các dự án đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt; đẩy mạnh phòng, chống dịch trên người và đối với gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế làm tốt việc vệ sinh môi trường, đảm báo chống dịch khi học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2; đề nghị các cơ quan chức năng nắm rõ việc du khách, lao động nước ngoài, lao động từ các địa phương khác đến tỉnh Kon Tum để có giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản, có giải pháp chống hụt thu ngân sách nếu xảy ra hạn hán, dịch bệnh; tập trung thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tháng 2 nói riêng và năm 2020 nói chung.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *