(kontumtv.vn) – Ngày 31/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã ký ban hành Công văn số 2796 về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Không tập trung quá 30 người nơi công  cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. UBND tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết và phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn. UBND tinh yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ  hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng; tạm dừng các hoạt động dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, quán bar, mát xa, nhà hàng tiệc cưới, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, các điểm truy cập internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng…

UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, khu luyện tập thể thao, khu di tích danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo trang bị phòng hộ cho nhân viên, phải đo thân nhiệt và bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn cho du khách. UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở sản xuất được phép hoạt động phải thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch cho công nhân, người lao động.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *