(kontumtv.vn) – Ngày 16/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, Chủ tịch Hội đồng dự và phát biểu khai mạc.

Tham gia đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt này có 27 sản phẩm của 18 chủ thể đến từ 4 huyện, thành phố gồm Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum. Đây là các sản phẩm đã đánh giá ở cấp huyện và đạt từ 50 điểm trở lên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã đánh giá cao những nỗ lực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia Chương trình sản phẩm OCOP của tỉnh với những sản phẩm rất đa dạng, phong phú. Đến nay, toàn tỉnh có 88 sản phẩm được chứng nhận đạt hạng từ 03 sao trở lên, trong đó có 01 sản phẩm Cà phê rang xay DAKMARK ở huyện Đăk Hà được chứng nhận 05 sao sản phẩm cấp Quốc gia. Trong thời gian đến, để phát triển các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng nhiều, có chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các chủ thể sản phẩm OCOP tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; có giải pháp  phát triển mạnh các sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định về số lượng và chất lượng, ưu tiên những sản phẩm mang tính lợi thế so sánh và sử dụng lao động địa phương. Đồng thời tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng liên kết chuỗi giá trị, hợp tác liên kết từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản để gia tăng giá trị và lợi nhuận./.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *