(kontumtv.vn) – Chiều 30/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm dự hội nghị 30 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Kon Tum (ngày 01/10/1991 – 01/10/2021).

Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum chính thức hoạt động vào ngày 01/10/1991. 30 năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum luôn chủ động, tích cực thực hiện các chương trình tín dụng theo chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, góp phần vào thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Kết quả nổi bật nhất trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh là công tác tín dụng, đến 31/8/2021 tổng dư nợ đạt hơn 15.090 tỷ đồng, gấp hơn 3.770 lần so năm 1991; trên 80% dư nợ có đối tượng vay vốn thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm gần đây đạt trên 15% và luôn chiếm trên 40% thị phần dư nợ ngành Ngân hàng toàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa khẳng định, Agribank Kon Tum là một trong những đơn vị gắn bó ngay từ những ngày đầu thành lập lại tỉnh. Đến nay, Agribank Kon Tum đã khẳng định vai trò, vị thế là một trong những ngân hàng trụ cột của hệ thống ngân hàng tại địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa đề nghị trong thời gian tới, Agribank Kon Tum tiếp tục giữ vai trò chủ lực trong việc thực hiện các chính sách tiền tệ của Đảng và Nhà Nước, nhất là trong lĩnh vực tín dụng và cung cấp dịch vụ trên thị trường tài chính về phát triển nông nghiệp, nông thôn; chương trình kinh tế lớn của địa phương, thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển nông nghiệp nông thôn; cần nghiên cứu các gói tín dụng ưu đãi để tạo điều kiện cho người dân, nhất là hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số được vay vốn phát triển kinh tế; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vay vốn  mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Ghi nhận thành tích qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng cho cho Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum bức trướng với nội dung “Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Kon Tum đoàn kết – dân chủ – kỷ cương – đổi mới”.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *