(kontumtv.vn) – Huyện Ia H’Drai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách theo Nghị định số 78 của Chính phủ.

Những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ia H’Drai đã triển khai chính sách tín dụng trên địa bàn huyện Ia H’Drai đạt được nhiều kết quả nổi bật, huy động được các nguồn lực tài chính để tạo lập nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân dưới nhiều hình thức; tập trung khai thác các nguồn vốn từ thị trường được ngân sách Nhà nước cấp bù lãi suất, đặc biệt thực hiện tốt việc nhận tiền gửi từ người nghèo nhằm tạo thói quen tích lũy và hỗ trợ người nghèo từng bước tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

Nhờ có vốn tín dụng chính sách, người dân đã chủ động trong việc đầu tư phát triển sản xuất, có nhiều mô hình, dự án sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập.

Tính đến hết tháng 6 năm 2022, doanh số cho vay trên địa bàn huyện đạt gần 220 tỷ đồng với trên 6 nghìn lượt khách hàng vay vốn; tổng dư nợ gần 160 tỷ đồng với gần 2 nghìn hộ còn dư nợ, chiếm 61% số hộ toàn huyện./.

Phương Dung – Văn Sĩ

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ia H’Drai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *