(kontumtv.vn) – Năm 2023, nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần quan trọng thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước tạo sự chuyển biến về đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo và các đối tượng chính sách, đặc biệt khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Năm 2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực, chủ động bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình tín dụng chính sách góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến ngày 31 tháng 12 năm 2023 đạt 4.465 tỷ đồng, tăng gần 700 tỷ đồng so với năm 2022; doanh số cho vay 1.300 tỷ đồng, với 25.120 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Tổng dư nợ thực hiện các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023 gần 680 tỷ đồng. Thực hiện Hỗ trợ lãi suất với tổng số tiền 32,7 tỷ đồng cho gần 38.780 món vay. Chất lượng hoạt động tín dụng chính sách của tỉnh xếp loại tốt.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban đại diện NHCSXH tỉnh vào chiều 23 tháng 1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đề nghị Ban đại diện các cấp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong năm 2024. Trong đó, tập trung giải ngân, phấn đấu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được Trung ương và địa phương giao; tập trung nguồn lực, lồng ghép hỗ trợ cho vay các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là tại vùng khó khăn, vùng sâu, vùng DTTS; chú trọng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định, Kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh ủy đối với tín dụng chính sách; đảm bảo việc thực hiện tín dụng chính sách công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *