(kontumtv.vn) – Huyện Tu Mơ Rông tổ chức bàn giao cây sâm giống Ngọc Linh do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào tháng 8/2023, trong chuyến công tác đến địa bàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng 12.000 cây sâm Ngọc Linh cho 300 hộ nghèo của huyện. Đây là món quà mang ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho người dân có thêm điều kiện để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để món quà Thủ tướng Chính phủ tặng phát huy hiệu quả đúng như kỳ vọng, huyện Tu Mơ Rông chỉ đạo các địa phương lựa chọn những hộ khó khăn nhất và đảm bảo tiêu chí để nhận sâm. Huyện tổ chức nhiều cuộc họp với các xã và người dân nhằm tìm phương thức trồng hiệu quả nhất. Qua đó, người dân các xã mong muốn được trồng sâm tập trung để thuận lợi trong việc bảo vệ cũng như dễ dàng tiếp cận sự hướng dẫn về kỹ thuật, chăm sóc. Từ đó giúp cho cây sâm trồng có tỷ lệ sống cao và sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Huyện Tu Mơ Rông chọn khu vực trồng sâm tập trung cho người dân tại rừng già thuộc xã Măng Ri. Các hộ tham gia trồng sâm được cơ quan chuyên môn của huyện hướng dẫn cách rào chắn bảo vệ, khâu chuẩn bị đất, cách trồng và chăm sóc.

Ngoài ra, huyện chỉ đạo Phòng NN&PTNT giúp 300 hộ xây dựng quy chế quản lý người ra vào, chăm sóc khu vực trồng sâm Ngọc Linh của Thủ tướng tặng nhằm đảm bảo sâm được bảo vệ tốt nhất./.

CTV Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *