(kontumtv.vn) – Nhiều người dân và đơn vị kinh doanh vận tải có tuyến cố định trên địa bàn thành phố Kon Tum gần đây rất bức xúc trước tình trạng các nhà xe chạy sai lộ trình, đón trả khách không đúng quy định gây mất an toàn giao thông.

Ngày 3/8/2023, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum ban hành công văn về việc tổ chức phân luồng tuyến đường Hồ Chí Minh qua thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Trong đó, toàn bộ xe khách, xe tải có hành trình theo hướng từ Bắc vào Nam và ngược lại không có bến đi hoặc bến đến (đối với xe tuyến cố định), điểm đón, trả khách (đối với xe hợp đồng, xe du lịch) và điểm xếp, dỡ hàng hóa (đối với xe tải) trong thành phố Kon Tum phải đi theo lộ trình tuyến tránh thành phố Kon Tum. Dù công văn hướng dẫn đã gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng việc thực hiện đến nay không nghiêm túc. Nhiều nhà xe không chấp hành liên tục đi vào các tuyến đường nội thị để bắt thêm hành khách và bốc, bỏ hàng hóa. Ông Đinh Ngọc Thái ở tổ dân phố 9, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum phản ánh: “Hiện nay, tình trạng xe dù bến cóc vẫn xảy ra trên địa bàn thành phố Kon Tum, đây là một tệ nạn, không tốt cho trật tự ATGT, cũng như trật tự xã hội. Để giải quyết cho vấn đề này, thì có rất nhiều thành phần phải vào cuộc, đầu tiên phải nói đến sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sau đó là ngành công an, thanh tra giao thông và toàn bộ người dân cần phải vào cuộc để lên án những việc làm sai trái của các chủ xe.”

Anh Nguyễn Trung Hiếu, Đội trưởng Đội thanh tra giao thông số 3, Thanh tra Sở GTVT cho biết để ngăn chặn tình trạng này, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm soát. Trong đó, một số trường hợp vi phạm khi bị thanh tra giao thông phát hiện, chủ phương tiện liền cho xe di chuyển nhanh, né tránh gây khó khăn cho lực lượng  thanh tra giao thông.

Ghi nhận của cơ quan chức năng, nhiều xe đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố Kon Tum chủ yếu là các nhà xe mang biển số ngoại tỉnh, một số phương tiện không có thông tin về cơ quan quản lý và cấp phù hiệu. Các điểm nóng thường xuyên diễn ra tình trạng này gồm Cầu Đăk Bla, trước Cổng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Vòng xuyến Duy Tân, trước Cổng Bến xe khách Kon Tum và các cửa hàng xăng dầu dọc tuyến đường Phan Đình Phùng. Qua đó, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của những nhà xe đăng kí chạy lộ trình tuyến cố định trên địa bàn. Chị Lê Thị Ngọc Trâm, nhân viên Công ty TNHH MTV Tân Anh Kon Tum nói: “Hiện tại tôi thấy có rất nhiều xe ngoại tỉnh đang tham gia đón trả khách không đúng nơi quy định theo tuyến đã đăng kí, ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của công ty chúng tôi. Lượng khách thì sẽ bị ảnh hưởng do có một số khách người ta cần đi những giờ khác còn như công ty chúng tôi đã đăng kí tuyến giờ cố định nên không thể thay đổi được nên những xe ngoại tỉnh như thế đã làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của chúng tôi rất nhiều.”

Tình trạng nhà xe chạy sai lộ trình, đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn thành phố Kon Tum chưa biết bao giờ sẽ chấm dứt. Do vậy, điều người dân mong muốn là cơ quan chức năng sớm có giải pháp thực hiện phân luồng tuyến đường Hồ Chí Minh qua thành phố Kon Tum một cách hiệu quả./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *